ไม่พบผลการค้นหา
ประธานรัฐสภา รับมอบเครื่องวัดอุณหภูมิ - ข้าวกล่อง จากกลุ่มธุรกิจเอกชน เตรียมส่งต่อไปยังกระทรวงสาธารณสุข เยียวยาประชาชนในพื้นที่ขาดแคลน

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ รับมอบเจลแอลกอฮอล์และสเปรย์แอลกอฮอล์ จำนวนกว่า 30,000 ชิ้น เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย จำนวน 900 เครื่อง หน้ากากอนามัย จำนวน 70,000 ชิ้น และข้าวผัดจำนวน 1,000 กล่อง จากนายอมร มีมะโน ผู้ก่อตั้ง บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกลุ่มนักธุรกิจจีน - ไทยพี่น้องกัน บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ภัตตาคารเสฉวน และภัตตาคารอาหารกวางตุ้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จากนั้น นายชวน หลีกภัย กล่าวขอบคุณ นายอมร มีมะโน และคณะ ที่ได้มอบเจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิ หน้ากากอนามัย และข้าวกล่อง ให้ในวันนี้ โดยสิ่งของทั้งหมดนี้จะประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการส่งต่อไปยังจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในพื้นที่ที่ขาดแคลนและมีความจำเป็นต้องใช้สิ่งของเหล่านี้เป็นอย่างมาก เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อผู้ให้และผู้รับ สำหรับข้าวกล่องนั้นจะนำไปมอบให้แก่ประชาชนในชุมชนวัดมะกอก เขตพญาไท ต่อไป

นายอมร มีมะโน ได้กล่าวขอบคุณ นายชวน หลีกภัย ที่สละเวลามารับมอบสิ่งของในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการให้โอกาสทางคณะ ได้ร่วมช่วยเหลือประเทศไทยในสถานการณ์วิกฤตนี้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนซึ่งกำลังประสบผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตนและคณะ ได้เล็งเห็นว่าประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้นเปรียบเสมือนพี่น้องกัน ยามที่ประสบความเดือดร้อนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พร้อมกันนี้ ได้ให้กำลังใจให้ทุกคนอดทน และร่วมมือกันฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปให้ได้

6.jpg