ไม่พบผลการค้นหา
ปล่อยตัวแล้ว! 'บุรินทร์ อินติน' ถูกขังคุกในคดี ม.112 กว่า 6 ปี เจ้าตัวยืนยันพร้อมสู้ต่อกับพี่น้องคนรุ่นใหม่

วันนี้ (23 มีนาคม) นายบุรินทร์ อินติน นักโทษ ม.112 ความผิดอันเป็นการดูหมิ่นกษัตริย์ ถูกคุมขังที่แดน 8 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตั้งแต่ปี 2559 ศาลตัดสินจำคุก 10 ปี 16 เดือน ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ 4 ครั้ง ในช่วงการแพร่ระบาดโควิดตั้งแต่ปี 2564 จะได้รับการปล่อยตัวใน รวมเวลาถูกคุมขังเกือบ 6 ปี

บุรินทร์ อินติน กล่าวว่า ในช่วงการเคลื่อนไหวของคณะราษฎรก็ได้รับทราบข่าวว่ามีการรณรงค์ให้มีการปล่อยเพื่อนเราและได้พบเจอกับหมอลำแบงค์ด้วย ทนได้ใส่เสื้อเด็กดื้อของชาติซึ่งเป็นเสื้อเมื่อตอน 5 ปีที่แล้วด้วย

"ตนพร้อมที่จะออกไปต่อสู้กับคนรุ่นใหม่ที่ยังต่อสู้อยู่ ระหว่างนี้ก็ขออนุญาตไปอัพเดทข้อมูลก่อน ตนขอขอบคุณ คุณสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับดูแลตนและคอยประสานงานมาตลอดทุกเรื่อง" บุรินทร์ กล่าว

บุรินทร์ พื้นเพเป็นคนจังหวัดพะเยา จบการศึกษาชั้นป.6 และเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ตั้งแต่อายุ 14 ปี ประกอบอาชีพเป็นช่างเชื่อมโลหะ ครอบครัวยากจน หลังรัฐประหารปี 2557 เขาไปร่วมกิจกรรมต้านรัฐประหาร กับกลุ่มพลเมืองโต้กลับ หลายครั้ง จนทำให้เขาได้เรียนรู้ถึงรากฐานปัญหาการเมืองไทย เขาจึงเริ่มแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์จนในที่สุดถูกดำเนินคดีตามมาตรา 112