ไม่พบผลการค้นหา
"ประชาธิปัตย์" ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดอ-19 แล้ว ไม่หวั่นสมาชิกถูกตรวจสอบทุจริตหน้ากากอนามัย พร้อมย้ำพรรคยึดถือความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ปกป้องคนผิด

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณีมีผู้กล่าวหาสมาชิกพรรคเกี่ยวข้องการทุจริตหน้ากากอนามัย โดยขอให้ผู้ที่กล่าวหาเดินหน้าตรวจสอบให้เต็มที่ เพราะหลักการของพรรคยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตในการทํางาน สมาชิกต้องปฏิบัติตัวให้อยู่ในครรลองคลองธรรม และจะไม่ปกป้องคนที่กระทำผิดกฎหมาย โดยหากผิดจริงตามข้อบังคับมีโทษสูงสุดถึงขั้นขับออกจากการเป็นสมาชิก และผู้ที่ตรวจสอบพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องพร้อมชี้แจงตามกระบวนการตรวจสอบทั้งสองฝ่ายด้วยเช่นกัน

การที่นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล สมาชิกพรรคในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนั้นก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล ส่วนจะให้มีการหยุดปฏิบัติหน้าที่เมื่อถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่นั้น ให้รอข้อเท็จจริงปรากฏชัดก่อน และขอให้สื่อมวลชนสอบถามกับนางสาวมัลลิกาที่จะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้

นายราเมศ ยืนยันว่า ไม่ได้มีข้อมูลการทุจริตจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่งให้นายอัจฉริยะ และไม่มีการโทรศัพท์ข่มขู่หรือขอให้ยุติการตรวจสอบแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่า ไม่มีความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์ แม้ ส.ส.อาจมีความเห็นไม่ตรงกันบ้างแต่สามารถพูดคุยทำความเข้าใจกันและยังคงเป็นเอกภาพในการทำงาน

ขณะที่นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงมาตรการป้องกันโควิด-19 ของพรรค เพื่อสนองนโยบายศูนย์โควิด-​19 ของรัฐบาล จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยจะเพิ่มความเข้มงวดในการเข้าสู่อาคารที่ทำการให้มากขึ้น มีการตรวจอุณหภูมิ กระจายเจลล้างมือตามจุดต่างๆ กำหนดให้เจ้าหน้าที่ของพรรคแบ่งเวลารับประทานอาหาร เพื่อลดการแออัดและบางส่วนงานให้ทำงานที่บ้าน งานเสวนาของพรรคจะไม่เชิญคนเข้าฟังแต่จะมีไลฟ์สดผ่่านเพจของพรรค และงานครบรอบ 74 ปีพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 6 เมษายนนี้ก็จะไม่มีการออกร้านอย่างที่ผ่านมามีเพียงการทำบุญ และประกอบพิธีทางศาสนาเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม