ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 200,000 คนร่วมลงชื่อในเว็บไซต์ Change.org เรียกร้องให้สร้างซีรีส์เกมออฟโธรนส์ หรือ มหาศึกชิงบัลลังก์ ซีซัน 8 ขึ้นใหม่ ภายหลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเนื้อหาแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

ภายหลังปัญหาต่างๆ ทั้งความไม่พอใจในเนื้อเรื่อง และข้อผิดพลาดอย่างภาพที่มืดเกินไปในตอนที่ 3 รวมถึงแก้วชา (ซึ่งก่อนหน้าคาดกันว่าเป็นแก้วสตาร์บัคส์) หลุดเข้าฉากในตอนที่ 4 ผู้ใช้ชี่อบัญชีว่า ดีแลน ดี. ได้สร้างแคมเปญเรียกร้องผ่าน Change.org เว็บไซต์สำหรับรณรงค์หรือร้องเรียนเพื่อการแก้ไขปัญหา ให้ทาง HBO สร้างซีรีส์เกมออฟโธรนส์ ในซีซัน 8 ขึ้นใหม่ โดยใช้ผู้เขียนบทที่มีความสามารถ

"เดวิด เบนิออฟ และ ดี. บี. ไวส์ ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพวกเขาเป็นมือเขียนบทที่ไร้ความสามารถอย่างร้ายแรง เมื่อไม่มีวัตถุดิบต้นฉบับ (เช่น หนังสือ) ให้ยึดเหนี่ยวแล้ว ซีรีส์นี้สมควรจะมีซีซันสุดท้ายที่สมเหตุสมผลกว่านี้ ทำสิ่งที่ฉันคาดไม่ถึงที ทำให้มัน (การสร้างซีซัน 8 ใหม่) เกิดขึ้นเถอะ HBO" ดีแลน ดี. ตำหนิสองผู้สร้างซีรีส์ และระบุข้อเรียกร้องไว้ในแคมเปญ

แคมเปญรณรงค์นี้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ก่อนการฉายเกมออฟโธรนส์ ซีซัน 8 ตอนที่ 5 ซึ่งได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบเป็นอย่างมาก พร้อมมีข้อผิดพลาดในตอน คือ มือข้างขวาซึ่งควรจะขาดไปแล้วของตัวละครเจมี แลนนิสเตอร์ กลับยังคงสมบูรณ์ดี ทำให้ผู้ร่วมรณรงค์ที่มีเพียงหลักพันเพิ่มจำนวนขึ้น โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ลงชื่อ 15,000 คน และเว็บไซต์ข่าวบันเทิงในสหรัฐฯ หลายแห่ง เช่น Buzzfeed, Cosmopolitan และ Lad Bible ก็เริ่มนำเสนอแคมเปญนี้ เมื่อถึงเวลา 3.58 น. ตามเวลาไทย ซึ่งเป็นเวลาที่ New York Daily News โพสต์ข่าวแคมเปญนี้ ก็มีผู้ร่วมลงชื่ออยู่ราว 36,000 คน

ทว่าขณะนี้ 12.01 น. (16 พ.ค.) ตามเวลาไทย มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแล้ว 214,469 คน และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความไม่พอใจต่อเนื้อหาที่กำลังจะจบลงของซีรีส์นี้

การให้คะแนนซีรีส์นี้ในซีซัน 8 ผ่านเว็บไซต์ Rotten Tomatoes เว็บไซต์รีวิวภาพยนตร์โดยผู้ชมเองก็สะท้อนถึงความชื่นชอบที่ตกลงเรื่อยๆ โดยจากคะแนนเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนที่ 1 คะแนนอยู่ที่ 92 เปอร์เซ็นต์ ตอนที่ 2 อยู่ที่ 88 เปอร์เซ็นต์ ตอนที่ 3 อยู่ที่ 75 เปอร์เซ็นต์ ตอนที่ 4 อยู่ที่ 57 เปอร์เซ็นต์ และตอนที่ 5 ตอนล่าสุด ตกลงมาเหลือเพียง 47 เปอร์เซ็นต์

ส่งผลให้แฟนสตาร์วอร์ระบุในแคมเปญว่ารู้สึกกังวล เนื่องจาก เดวิด เบนิออฟ และ ดี. บี. ไวส์ จะเป็นผู้ดูแลภาพยนตร์สตาร์วอร์เรื่องใหม่ซึ่งจะออกฉายในปี 2022 โดยเป็นภาคที่ไม่เกี่ยวข้องกับ The Rise of the Skywalker ซึ่งจะฉายในปีนี้

"เราได้ตกลงกับเดวิด เบนิออฟ และ ดี. บี. ไวส์ซึ่งโด่งดังจากเกมออฟโธรนส์แล้ว และหนังเรื่องต่อไปที่จะออกฉายก็จะอยู่ในมือของพวกเขา และเราไม่อยากจะบอกอะไรไปมากกว่านี้" บ็อบ ไอเกอร์ ประธานบริหารของดิสนีย์ กล่าว โดยไม่ได้อ้างอิงถึงข่าวซึ่งประกาศก่อนหน้าว่าทั้งสองจะเป็นผู้เขียนบทและอำนวยการสร้าง