ไม่พบผลการค้นหา
‘ปานปรีย์‘ รองนายกฯ-รมว.กต. เผยไทยเตรียมพร้อมรับมือเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิที่ญี่ปุ่น ระบุยังไม่ได้รับรายงานคนไทยเสียชีวิต หลังมีข่าวดับแล้ว 8 ราย พร้อมมีสายด่วนฉุกเฉินช่วยเหลือคนไทยในญี่ปุ่น

วันที่ 2 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแผ่นดินไหว และสึนามิในพื้นที่ตอนกลางของประเทศญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ผู้เสียชีวิตมี 8 คน แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันทั้งหมด 

โดยในกระทรวงการต่างประเทศมีการเตรียมพร้อมหากคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ได้รับรายงานว่า ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ 

อย่างไรก็ตาม ประเทศเกาหลีใต้ซึ่งมีแรงงานไทยอยู่จำนวนมากก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ปานปรีย์ กล่าวว่า ทั้งประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลีใต้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์เป็นอย่างดี เพราะได้รับผลกระทบอยู่เป็นประจำ เชื่อว่า ในส่วนของเกาหลีก็น่าจะเรียบร้อย และกระทรวงการต่างประเทศก็มีการเตรียมการอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานใช่หรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน แต่คงต้องรอดูสถานการณ์อีกเล็กน้อยว่าจะเกิดสึนามิที่ไหน ซึ่งหากเกิดก็จะลำบากเช่นกัน

ทั้งนี้จะมีการเตือนคนไทยในประเทศญี่ปุ่นเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ปานปรีย์ กล่าวว่า เรามีสายด่วนฉุกเฉินที่จะสามารถติดต่อได้ และทราบมาว่ามีคนไทยติดต่อไปที่สถานทูตจำนวนมาก แต่ทุกคนยังมีความปลอดภัยดี บางส่วนก็เข้าไปอยู่ในศูนย์อพยพ ซึ่งเขาก็มีการดูแลอย่างดี