ไม่พบผลการค้นหา
'รมช. คมนาคม- ยืนยัน 'รถไฟฟ้า 20 บาท' สายแดง-ม่วง ได้ใช้ทันที หลัง ครม.อนุมัติ

วันที่ 16 ต.ค. มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยก่อนการประชุม ครม.ว่า วันนี้กระทรวงคมนาคม จะเรื่องปรับราคารถไฟฟ้าสายสีแดง และสีม่วง จากเดิม สายม่วง 14-42 บาท และสายสีแดง 12-40 บาท เหลือสูงสุดไม่เกิน 20 บาทตลอดสาย ภายหลัง ครม.อนุมัติแล้ว จะมีผลบังคับใช้ทันที ซึ่งอาจจะมีกรอบระยะเวลาในการใช้ เพราะเป็นโครงการนำร่อง 

พร้อมกันนี้ ยังจะเสนองบก่อสร้างรถไฟรางคู่ ขอนแก่น-หนองคาย ระยะทาง 186 กม. ซึ่งจะเป็นการเชื่อมต่อการขนส่งสินค้า ไทย ลาว จีน เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายขนส่งอีกด้วย

ด้าน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย สายสีม่วงและสีแดง ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หลังคณะรัฐมนตรีอนุมัติความร้อนและระบบมีความพร้อมก็สามารถ ดำเนินการได้ทันที โดยตนเองจะเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมของระบบ เบื้องต้นผู้ว่าการ รฟม. แจ้งว่าระบบมีความพร้อม คาดว่า 11 โมงหรือไม่เกินบ่ายโมงระบบก็สามารถใช้ได้ 

สุริยะ กล่าวว่าผู้โดยสารที่เปลี่ยนรถไฟฟ้า หรือการข้ามระบบยังต้องชำระค่าโดยสารสองรอบ แต่การข้ามระบบมี ผู้ใช้เพียง 300 คนต่อวัน ทั้งนี้จะต้องใช้ระยะเวลาอีกเล็กน้อย เนื่องจากขณะนี้กระทรวงคมนาคม ได้ให้ธนาคารทำระบบให้สาทารถเชื่อมโยงได้ คาดว่าประมาณ วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะสามารถใช้บริการข้ามสายได้