ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม#ม็อบ22สิงหา กีฬาสีไล่ล่าทรราช 'ลูกนัท ธนัตถ์' โดดร่วมหลังพ้นเตียงหมอ ยืนยันตาบอดจริงและยังจะสู้ต่อ

กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม#ม็อบ22สิงหา กีฬาสีไล่ล่าทรราช ศึกฟุตบอลแดงเดือด ประชาชน VS ทรราชโดยเริ่มเดินขบวนพาเหรดที่สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน ไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 15.30 น. และประกาศยุติกิจกรรมประมาณ 19.30 น.

ทะลุฟ้า_กีฬาสี_210822_144.jpg

โดยมีกิจกรรมที่สำคัญคือ การเดินขบวนพาเหรด รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวียนซ้ายตามเข็มนาฬิกา ซึ่งเป็นทิศทางตามช่องจราจร 3 รอบ และช่วง "กีฬาสีประชาชน vs ทรราช" ทั้งจำลองกีฬาพื้นบ้าน อย่างชักเย่อ, ปิดตาตีตู่, วิ่งวิบาก, สเก็ต, ปาสีหน้าประยุทธ์ รวมทั้งการแข่งฟุตซอลและการเชียร์ลีดเดอร์

ทะลุฟ้า_กีฬาสี_210822_1.jpg

พร้อมการปราศรัย เนื้อหา ตอกย้ำความล้มเหลวของ 'ระบอบประยุทธ์' จนส่งผลให้พังทั้งระบบ มีการอ่านบทกวีและเล่นดนตรีสลับการปราศรัย

ทะลุฟ้า_กีฬาสี_210822_222.jpg

โดยวันนี้ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท แกนนำกลุ่มสลิ่มกลับใจ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาด้านขวา ระหว่างร่วมชุมนุมโดยกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย 

'ลูกนัท' ปราศรัยเปิดงานว่า มีธุระมาประชุมเกี่ยวกับเรื่องศิลปะย่านนี้ จึงแวะมาให้กำลังใจ ซึ่งไม่แน่ใจว่าตนจะเป็นขวัญกำลังใจให้ใครได้อย่างไร แต่ทุกคนเป็นขวัญกำลังใจให้ตัวเอง และยืนยันว่า ตัวเองตาบอดจริง แต่ก็ออกมาต่อสู้หรือเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป

ทะลุฟ้า_กีฬาสี_210822.jpg

"การชุมนุมไม่จำเป็นต้องรุนแรง สามารถเคลื่อนไหวอย่างมีสีสันได้ แต่วัยรุ่นเลือดพลุ่งพล่านต้องการออกกำลังกาย ต้องการแสดงออก เนื่องจากรัฐบาลนำวัคซีนไร้คุณภาพและเยาวชนจำนวนมากยังไม่ได้ฉีด จะให้นั่งอยู่บ้านด่ารัฐบาลเฉยๆ คงไม่ได้" ลูกนัท ระบุ