ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ให้กับผู้ที่มาทำบุญและเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา รอบบริเวณวัดใน จ.ยะลา

บรรยากาศภายในวัดเวฬุวัน พระอารามหลวง (วัดสะเตง) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พล.ต.สมชาติ เปรมจิตต์ ผบ.ฉก.ยะลา และพล.ต.ต.ชูชาติ น้อย คนดี รอง ผบช.ภ.9/รอง ผบ.ศปก.ตร.สน. นำพุทธศาสนิกชนชาว จ.ยะลา ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบวัด และพื้นที่ของอำเภอเมืองยะลา จำนวนกว่า 300 คน ร่วมเวียนเทียนช่วงเช้า เนื่องในวันมาฆบูชาและรับศีลฟังธรรมเทศนาจากพระราชปัญญามุณี เจ้าคณะจังหวัดยะลา (เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน) ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย ตั้งจิตภาวนาปฏิบัติธรรม งดเว้นกระทำความชั่ว ทำจิตใจให้ผ่องใส และภาวนาให้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศชาติมีความสงบสุขร่มเย็น ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.เมืองยะลา และภาคประชาชน ทั้งภายในบริเวณวัดและบริเวณนอกวัด 

สำหรับการจัดพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งที่วัดเวฬุวัน จัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางวันมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธี ในส่วนวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา ทั้ง 17 วัด จัดเวียนเทียนกลางวันและช่วงเย็นเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังมีบางวัดที่ยังมีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางคืน แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพแต่ละพื้นที่และการตัดสินใจของเจ้าอาวาสด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง