ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ และเมลาเนีย ทรัมป์ ติดเชื้อต้องกักตัวด่วน หลังผลทดสอบการติดเชื้อออกมาแล้วพบว่าผลเป็นบวก

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาทวีตข้อความระบุว่าตัวเขา และเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่ง ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมเตรียมกักตัวและดูอาการทันที ซึ่งการยืนยันนี้มีขึ้นไม่นานหลังจากได้รับการยืนยันว่า โฮบ ฮิกส์ผู้ช่วยคนสนิทของประธานาธิบดีติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่นกัน

โฮบ ฮิกส์ ผู้ช่วยวัย 31 ปี คือบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดคณะทำงานของทรัมป์มาโดยตลอด ล่าสุดฮิกส์ได้เดินทางด้วยเครื่องบินแอร์ฟอร์สวันของประธานาธิบดีร่วมกับทรัมป์ เพื่อเดินทางไปยังมลรัฐโอไฮโอในการร่วมดีเบตชิงศึกประธานาธิบดีนัดแรกผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

แม้ทรัมป์จะยืนยันว่าฮิกส์สวมหน้ากากอนามัยเสมอระหว่างปฏิบัติงาน แต่ภาพขณะที่เธอก้าวออกจากเครื่องบินแอร์ฟอร์สวัน ฮิกส์ไม่ได้สวมหน้ากากแต่อย่างใด และเพียงหนึ่งวันหลังจากนั้น ทั้งคู่ได้โดยสารเฮลิคอปเตอร์ ‘มารีนวัน’ ร่วมกันไปยังมินนิโซตา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทั้งคู่ต้องอยู่ใกล้ชิดกันมากกว่าเดิม

ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับ Fox News ว่าฮิกส์อาจได้รับเชื้อขณะมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้สนับสนุนที่เดินทางมาร่วมงานแคมเปญหาเสียง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการกักตัวของผู้นำสหรัฐฯ จะส่งผลกระทบต่อการดีเบตครั้งที่ 2 หรือไม่ เนื่องจากกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 15 ต.ค.นี้ 

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสะสมในสหรัฐฯ แล้วมากกว่า 7.2 ล้านคน เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 200,000 ราย