ไม่พบผลการค้นหา
สำนักตำรวจไมแอมี ของมลรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ แถลงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคุณแม่วัยใสอายุ 18 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 ก.ค.) หลังจากที่เธอจ้างนักฆ่าเพื่อตามฆ่าลูกชายวัย 3 ขวบของเธอเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจไมแอมีจับกุมตัว จัสมิน ปาเอซ หลังจากเธอกรอกข้อมูลลงบนเว็บไซต์ปลอม ที่สร้างขึ้นเพื่อจำลองการจ้างวานฆ่าขึ้นมาเล่นๆ โดยจากการเบิกความของตำรวจไมอามี่-เดด เว็บไซต์ดังกล่าวได่รับการออกแบบมาเพื่อ “ป้องกันการชักชวนที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อกระทำการฆาตกรรม” 

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ดูแลเว็บไวต์ได้รับคำร้องจากปาเอซ ให้ตามล่าเหยื่อที่เธอหมายตา ซึ่งก็คือลูกชายของเธอเอง โดยผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ติดต่อหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเข้าทำหน้าที่พิสูจน์ความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ถูกกรอกลงบนเว็บไซต์

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับการกรอกลงบนเว็บไซต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมปาเอซเมื่อช่วงค่ำของวันอังคารที่ผ่านมา

จากเอกสารของศาลระบุว่า ปาเอซในวัย 18 ปี ถูกจับกุมในข้อหาชักชวนให้เกิดการฆาตกรรมโดยเจตนา และใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย

ตามการเบิกความนั้น ปาเอซใช้ชื่อปลอมในการส่งคำร้องบนเว็บไซต์ปลอม และร้องขอให้นักฆ่านำตัวลูกชายเธอไป และ “ถ้าเป็นไปได้ให้ฆ่าลูกชายของเธอ” โดยเร็วที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ปาเอซกำหนดเส้นตายในการปิดงานจ้างฆ่านี้ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (20 ก.ค.)

เจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวปาเอซผ่านทางหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ถูกบันทึกในเว็บไซต์ปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ลูกชายของเธอพักอยู่อาศัยอยู่ในบ้านกับแม่ของปาเอซ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า แม่ของปาเอซยืนยันว่ารูปพรรณสัณฐานของเหยื่อหรือลูกของปาเอซ ตรงกับรูปที่ส่งลงไปในเว็บไซต์ และเธอได้ระบุกับเจ้าหน้าที่ว่า หมายเลขโทรศัพท์ที่กรอกลงในเว็บไซต์เป็นหมายเลขโทรศัพท์ของปาเอซผู้เป็นลูกสาวของเธอ 

มีการกล่าวหาที่อ้างว่าปาเอซย้ายออกจากบ้านไปในเดือน พ.ค. อย่างไรก็ดี เธอได้พูดคุยกับลูกชายของเธอทุกวันผ่านทางโทรศัพท์

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุอีกว่า ก่อนที่ปาเอซจะถูกจับกุม นักสืบได้ติดต่อพูดคุยกับเธอตามหมายเลขโทรศัพท์ ที่เธอได้กรอกลงในเว็บไซต์โดยนักสืบได้แกล้งปลอมตัวเป็นนักฆ่า ซึ่งเธอได้ยืนยันคำสั่งฆ่า และตกลงที่จะจ่ายเงินค่าจ้างจำนวน 3,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 100,000 บาท) 

ปาเอซถูกควบคุมตัวและถูกนำตัวไปสอบสวนที่กรมตำรวจไมอามี-เดด โดยเธอสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือว่าจ้างในเหตุดังกล่าว โดยปาเอซผู้เป็นแม่กล่าวกับตำรวจว่า เธอมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับชายคนหนึ่ง อย่างไรก็ดี ชายรายดังกล่าวไม่ชอบที่เธอมีลูกชาย และเขาได้เลิกรากับปาเอซด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้

ทั้งนี้ ปาเอซให้การต่อตำรวจว่า เธอคิดว่าการจ้างนักฆ่าเพื่อฆ่าลูกชาย จะทำให้เธอได้กลับมาสานต่อความสัมพันธ์กับเขาอย่างเดิม


ที่มา:

https://edition.cnn.com/2023/07/20/us/miami-woman-arrest-hitman-son/index.html