ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้าน-สว.คนดังแห่ทำบุญแน่นศาลาวัดบางคลาน-ส่งตำรวจดูแลความเรียบร้อยนักท่องเที่ยว

ตั้งแต่ช่วงเช้า วันที่ 1 ส.ค. 2566 ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามจันทรคติ เป็นวันสำคัญทาง พระพุทธศาสนาที่พระพุทธเจ้าได้แสดงธรรมจากการตรัสรู้ให้แก่ปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 ณ มฤคทายวัน เมืองพาราณสี 

โดยบรรยากาศการทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาหรือวันพระใหญ่ ที่วัดหิรัญญารามหรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร มีพุทธศาสนิกชนตลอดจนนักท่องเที่ยวได้พาครอบครัวมาทำบุญถวายเทียนเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา บริเวณศาลาการเปรียญวัดบางคลานจนแน่นศาลาวัดที่ใช้เป็นที่ทำบุญ นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองคนดัง อาทิกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ตลอดจนข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า นักธุรกิจที่เป็นลูกศิษย์ของ พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลานที่มรณภาพไปมาร่วมถวายเทียนเข้าพรรษาและทำบุญร่วมกับชาวบ้าน ต.บางคลานในครั้งนี้ ด้วย 

หลังจากเสร็จพิธีทำบุญแล้ว ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้พากับมากราบไหว้รูปหล่อหลวงพ่อเงิน ที่ประดิษฐานไว้บริเวณวิหารหลวงพ่อเงิน เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนออกไปปล่อยปลาที่บริเวณแม่น้ำพิจิตรเก่าหน้าวัดบางคลาน 

ด้านการรักษาความปลอดภัยเนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน พล.ต.ต.กำธร จันที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศุภากรณ์ บุญคง ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอโพทะเล ส่งกำลังตำรวจสายตรวจออกดูแลความสงบและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณวัดบางคลาน ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันมือที่สามที่มีข่าวว่าจะเข้ามาก่อกวนสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ก่อนที่คณะกรรมการจากส่วนกลาง นำโดย “บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่จะลงพื้นที่วัดบางคลานเพื่อลงตรวจสอบทรัพย์สิน ตามที่องค์กรชุมชนรักษ์วัดบางคลานและชาวบ้านฝ่ายต่อต้าน พระครูพิสุทธิวรากรณ์ เจ้าอาวาสวัดบางคลานร้องขอกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร.เมื่อครั้งที่ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความขัดแย้งของวัดบางคลานเมื่อ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ด้านชาวบ้าน ต.บางคลาน อ.โพทะเล เปิดเผยว่า วันนี้เป็นอีกวันที่ชาวบางคลานและผู้ศรัทธาหลวงพ่อเงินมีความสุข เพราะ 8-9 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เจ้าอาวาสและกรรมการวัดที่ชาวบ้านไม่ยอมรับเข้ามาบริหารวัดบางคลานชาวบ้านไม่มีโอกาสได้มาทำบุญใหญ่แบบนี้ แล้วยังไปให้ข่าวบิดเบือนว่าวัดบางคลานไม่ปลอดภัย เป็นการสุมไฟให้วัดบางคลานและมองชาวบางคลานว่าเป็นผู้ร้าย แบบนี้จะมาอยู่ร่วมกับชาวบ้านทั้งตำบลได้อย่างไร ตนขอวอนให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นำคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินจากส่วนกลางลงมาตรวจสอบให้ไวๆ และขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของฝ่ายเจ้าอาวาสและไวยาวัจกรตลอดจนคนใกล้ชิดว่า 8-9 ปี รวยเพิ่มขึ้นหรือจนลง และยินดีขอให้ตรวจสอบฝ่ายชาวบ้านที่ต่อต้านด้วย ใครผิดก็เอาไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ต้องไว้หน้าใคร

IMG_9440.jpegIMG_9439.jpegIMG_9438.jpeg