ไม่พบผลการค้นหา
สื่อญี่ปุ่นเปิดโปงไทม์ไลน์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเที่ยวไนต์คลับหรูย่านกินซ่า ขณะรัฐประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนงดสังสรรค์นอกบ้านหลังสองทุ่ม

'โยชิฮิเดะ ซุกะ' นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นแถลงขอโทษประชาชน หลังพบว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จากพรรคร่วมรัฐบาลของตนเองเที่ยวกลางคืน แม้ก่อนหน้านี้จะมีคำสั่งจากภาครัฐขอความร่วมมือให้งดการพบปะสังสรรค์ที่ไม่จำเป็นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจากโรคโควิด-19 

"ข้าพเจ้ารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อสิ่งที่เกิดขึ้น หลังรัฐบาลขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนทานอาหารนอกบ้านหลังเวลาสองทุ่มเพื่อลดการพบปะที่ไม่สำคัญเร่งด่วน" พร้อมย้ำว่า สมาชิกรัฐสภาทุกคนมีหน้าที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน 

โยชิฮิเดะ ซูกะ - ญี่ปุ่น - รอยเตอร์ส
  • 'โยชิฮิเดะ ซุกะ' นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ขณะ จุน มัตซึโมโตะ สมาชิกรัฐสภาอาวุโสจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (ญี่ปุ่น) ยอมรับความผิดพลาดจากการกระทำของตนเองว่าเป็นความ "สะเพร่า" หลังนิตยสาร Daily Shincho เปิดเผยไทม์ไลน์การเที่ยวกลางคืนของเขาต่อสาธารณชนว่าทั้งไปทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารอิตาเลียนก่อนจะเลยไปเยือนไนต์คลับ 2 แห่ง ในย่านกิซ่าของกรุงโตเกียวเมื่อวันจันทร์ (25 ม.ค.) ที่ผ่านมา 

ด้าน คิโยฮิโกะ โทยามะ สมาชิกรัฐสภาจากพรรคโคเม ออกมาขอโทษต่อการกระทำของตัวเองเช่นเดียวกัน หลังหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ Shukan Bunshun รายงานไทม์ไลน์การไปเยือนไนต์คลับสุดหรูในย่านกินซ่าเมื่อวันศุกร์ (22 ม.ค.) ที่ผ่านมา 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคิดเห็นของประชากรญี่ปุ่นบางส่วนที่มีต่อกรณีดังกล่าว อาทิ "พวกเขาช่างโง่กันจริงๆ ไม่คิดบ้างถึงสิ่งที่ตัวเองทำและความรู้สึกของประชาชนหลังจากรู้เรื่องนี้หรอไง ถ้าพวกเขาไม่คิด พวกเขาก็ไม่สมควรจะมาเป็นตัวแทนของประชาชน"

อ้างอิง; Reuters, SWI