ไม่พบผลการค้นหา
สส. พรรคเพื่อไทย และบุคคลากรทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยร่วมโครงการอบรมเรื่องความปลอดภัยทางดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Digital Security Training in Asia Pacific) ที่จัดขึ้นโดย Asia Centre ร่วมมือกับบริษัท Google

นายสยาม หัตถสงเคราะห์ สส.หนองลำภู และประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สส. พรรคเพื่อไทย และบุคคลากรทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ประมาณ 50 คน ได้เข้าร่วมโครงการอบรมเรื่องความปลอดภัยทางดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Digital Security Training in Asia Pacific) ที่จัดขึ้นโดย Asia Centre ร่วมมือกับบริษัท Google ณ สำนักงานใหญ่ พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา 

S__721984.jpg

นายสยาม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญอย่างมากกับความปลอดภัยทางดิจิทัล ซึ่งเป็นประเด็นที่ท้าทายในสังคมยุคปัจจุบัน  ที่ผ่านมารัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกมิติ รวมถึงกรณีการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์ ทั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เว็บพนันออนไลน์ รวมทั้งหามาตรการแก้ไขและการตั้งศูนย์ปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อให้ประชาชนมีช่องทางในการแจ้งเบาะแสให้กับภาครัฐในการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด 

ทั้งนี้ Asia Centre เป็นสถาบันวิจัยที่ศึกษาประเด็นที่เกี่ยวของกับสิทธิเสรีภาพในการนับถือศาสนา สิทธิเสรีภาพการแสดงออก สิทธิเสรีภาพการชุมนุม และสิทธิเสรีภาพทางการเมืองในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางดิจิทัล โดยมุ่งเน้นทำงานร่วมกับกลุ่มผู้หญิง เยาวชน คนชายขอบ กลุ่ม LGBT+ กลุ่มนักกิจกรรม และนักการเมือง 

การอบรมครั้งนี้มุ่งนำเสนอในการเตรียมความพร้อม การรับมือ และการอุดช่องโหว่ความเสี่ยงต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในทางดิจิทัล ทั้งการถูกบิดเบือนข้อมูลเพื่อโจมตีทางการเมือง การจารกรรมข้อมูลส่วนบุคคล การแฉข้อมูลส่วนบุคคลในโลกออนไลน์ และการโจมตีเซิร์ฟเวอร์เว็บไซต์ให้ล่ม โดยชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงด้านต่างๆ อาทิ พฤติกรรมผู้ใช้งาน การเลือกผู้ให้บริการที่ไม่มีระบบการป้องกันที่ดีพอ รวมทั้งจุดอ่อนทางด้านกฎหมายของไทย  พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันความเสี่ยงในส่วนของผู้ใช้เอง 

S__721985.jpg

ทั้งนี้ การอบรมคร้้งนี้ยังได้มีการแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมทั้ง สส. และคณะทำงานของพรรค ร่วมกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวนโยบายในการป้องกันความเสี่ยงและแก้ไขปัญหาด้วย 



สยาม หัตถสงเคราะห์สยาม หัตถสงเคราะห์