ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ไม่หวั่นกระแส 'ล้มนายกฯ' ลั่นล้มได้ล้มไป ยืนยันพรรคร่วมไม่มีใครคิด

วันที่ 6 พ.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงโอกาสการจะนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนเปิดสภาหรือไม่ ว่า อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องทานข้าว เพราะการพูดคุยกันทำได้หลายวิธีซึ่งทุกกลุ่มทุกฝ่ายมีแกนนำก็คุยกัน ซึ่งหลายอย่างที่ไม่เข้าใจกัน แต่ตอนนี้รู้สึกเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว พร้อมยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะมีการกำชับเรื่องเล่นเกมในสภาหรือไม่ หลังมีกระแสล้มนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ถ้าล้มได้ ก็ล้มไปเถอะ ล้มผมก็ไม่ต้องทำงานแค่นั้นเอง ถ้าล้มและมันมีอะไรดีขึ้นมา ถ้าล้มได้ก็ล้มไป ผมกลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม"

เมื่อถามย้ำว่าได้สอบถามพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ ระบุว่า "ก็ถามกันตลอดอะ ก็ไม่เห็นมีใครจะล้มผมนิ เขาก็ยืนยันจะร่วมรัฐบาลกันต่อไป เพราะกำลังอยู่ในขั้นตอนที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศของเราไปในทางที่ดีขึ้น"

เมื่อถามถึงข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์เคลียร์กับ พิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเล็กไปแล้ว รู้สึกสบายใจขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ผมสบายใจทุกวันอยู่แล้ว และผมก็คุยกับเขาด้วย เจอใครผมก็คุยกับเขาหมด ให้เขาเข้าใจว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และควรจะเดินหน้าประเทศกันอย่างไร มันไม่ใช่ว่าวันนี้ทุกคนก็จะเอา จะมุ่งมั่นแต่การหาเสียงกันอย่างเดียว ทางการเมืองกันอย่างเดียว ประเทศชาติจะไปได้ไหมล่ะ หลายอย่างที่พูดมาทำได้จริงหรือเปล่า ผมก็ไม่อยากจะไปด้อยค่าใครหรอกนะ ประชาชนก็ต้องเรียนรู้ว่าเราจะอยู่กับการเมืองอย่างไร และเปรียบเทียบดูว่าที่ผ่านมาจนถึงวันนี้แก้ไขปัญหาอะไรแล้วบ้าง จะกลับสู่ที่เก่าเวลาเดิมก็เอาสิ ตามใจ" 

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้พรรคการเมืองพรรคใหญ่นิ่ง แต่พรรคเล็กก็วิ่งกันอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ก็วิ่งไป เดี๋ยวก็เหนื่อยเองล่ะมั้ง" พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีอะไร เพราะคุยกันแล้ว และ พล.อ.ประวิตร ก็ได้คุยแล้ว เจอหน้าทุกคนก็คุยว่ารัฐบาลทำอะไรอยู่ก็เท่านั้น ต้องเอาความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนเรื่องอื่นๆ ให้เอาไว้ทีหลัง และเรื่องเลือกตั้งยังไม่ใช่เวลานี้