ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจรื้อลวดหนาม-คอนเทนเนอร์ หน้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว ขณะที่ชาวบ้านจะนะรักษ์ถิ่น ยึดสะพานชมัยมรุเชฐ ค้าน เขตนิคมอุตสาหกรรม ยืนยันพร้อมชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจ

ที่บริเวณแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น จ.สงขลา ประมาณ 40 คน นำโดย รุ่งเรือง ระหมันยะ ปักหลักชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกโครงการอุตสาหกรรมจะนะ และ ให้ยกเลิกผังเมืองอุตสาหกรรม หลังจากเคยเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกโครงการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ 

โดยตัวแทนเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมบริเวณด้านหน้าทำเนียบฯ จนกว่าจะได้รับคำตอบที่น่าพอใจจากรัฐบาล ทั้งความชัดเจนเรื่องเขตนิคมอุตสาหกรรม และการเยียวยาต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาตัวแทนรัฐบาลเพียงแต่มารับหนังสือ แต่ไม่ได้มีการรับฟัง ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบอย่างจริงจัง ทำให้การแก้ไขปัญหาไม่คืบหน้า จึงต้องมาชุมนุมในครั้งนี้

ขณะที่ช่วงสาย ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด.ได้เข้าทยอยรื้อแนวลวดหนาม และเตรียมเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ ออกจากแนวสะพานชมัยมรุเชฐและโดยรอบ ที่เตรียมไว้สกัดการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งชุมนุมอยู่บริเวณที่ทำการสหประชาชาติ หรือ UN เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.)