ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ท่องเที่ยว-สาธารณสุข หารือมาตรการรองรับหลังผ่อนปรนคุมโควิด-19 'พิพัฒน์' เสนอเปิด 10 จังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วย พร้อมอนุญาตกีฬาบางประเภท

นายอนุทิน ชาญวีรกูร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหารือร่างข้อเสนอมาตรการพื้นฐานสำหรับประกอบการพิจารณาการท่องเที่ยวและกีฬา หลังการคลายล็อกประเทศ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า พวกเรากำลังหารือเกี่ยวกับมาตรการทางด้านสาธารณสุขเพื่อรองรับการท่องเที่ยวและกีฬา ถ้าแบ่งเป็นระยะๆ จะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งที่ประชุมได้ตั้งคณะกรรมการร่วมกัน 1 ชุดเพื่อหารือรายละเอียด โดยมีอธิบดีกรมอนามัยเป็นประธาน จากการหารือเบื้องต้นมีข้อเสนอ เช่น ระยะแรกเป็นการเปิดให้มีการท่องเที่ยวภายในประเทศ แบบมีเงื่อนไข คือ เที่ยวเป็นกลุ่มเล็กภายในครอบครัว เป็นการท่องเที่ยวเวลาสั้น เที่ยวระยะใกล้ ส่วนตัวมองว่า 10 จังหวัดที่ไม่พบผู้ป่วยเลยนั้น ควรให้มีการไปมาหาสู่กันได้หรือไม่

ต่อมาเป็นจังหวัดที่ไม่ผู้ป่วยมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ก็น่าจะไปมาหาสู่กันได้ ส่วนการเปิดให้เล่นกีฬา ก็จะเป็นกีฬาประเภทที่ไม่มีการสัมผัสตัว เช่น แบดมินตัน เทนนิส เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดก็อยู่ที่การตัดสินใจของคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 28 เม.ย.ว่าจะมีการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือ มีการคลายล็อกดาวน์อย่างไร เปิดให้ทำอะไรได้บ้าง แต่คณะกรรมการก็เตรียมพร้อมไว้

อ่านเพิ่มเติม