ไม่พบผลการค้นหา
‘ศรีสุวรรณ’ จี้ ‘อนุทิน’ สอบโครงการ CCTV ชายแดนใต้ งบเฉียดพันล้าน ส่อฮั้วประมูลเอี่ยวเครือข่ายปลัดกระทรวงฯ บอกขอดูศักยภาพ รมต. ว่า ‘ไก่กา’ หรือไม่

วันที่ 7 ก.ย. ที่กระทรวงมหาดไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน และยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันเข้าทำงานวันแรก ให้ตรวจสอบการปรับปรุงกล้อง CCTV ในพื้นที่ 5 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ เป็นจำนวนเงิน 965 ล้านบาท ซึ่งตนเคยยื่นไปแล้วแต่ไม่มีความก้าวหน้า และเนื่องจากมีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่จึงมาย้ำรัฐมนตรีคนใหม่ ให้ไปตรวจสอบดู

ศรีสุวรรณ กล่าวว่า เนื่องจากโครงการนี้มีข้อพิรุธมากมายไม่ต่ำกว่า 20 เรื่อง ทั้งการล็อกสเปก และฮั้วประมูล ซึ่งเกี่ยวพันกับความปลอดภัยของประชาชน ถ้าเราปล่อยให้เป็นไปโดยเงื่อนไขไม่ถูกต้อง จะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก และหากมหาดไทยทบทวน และทำตามข้อเสนอของตนก็จะนำไปสู่การแก้ไขปรับปรุง และปลัดกระทรวงมหาดไทยที่กำลังเร่งโครงการนี้อยู่ ซึ่งจะเปิดประมูลในวันที่ 22 ก.ย. นี้ หากไม่เร่งดำเนินการจะเสียหาย และหากเพิกเฉย ตนจะนำความไปฟ้องต่อ ป.ป.ช. หรือศาลทุจริต หรือศาลปกครองต่อไป

“เรื่องนี้รัฐมนตรีทราบแล้ว จึงอยากฝากฝังท่านให้รีบมาดูเรื่องนี้ วันนี้มาดูศักยภาพของท่าน ว่า จะมีศักยภาพหรือไก่กา ก็ไม่รู้ แต่ท่านก็รับปากว่า จะรีบมาดูแลเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ” ศรีสุวรรณ กล่าว

ขณะนที่ ยศวริศ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากบริษัทที่จะได้งานมีการล็อกสเปกเพื่อให้ได้งานซึ่งเป็นเครือข่ายคนใกล้ชิดกับปลัดกระทรวงมหาดไทย เช่น เจ๊วอ ดร.จุ๊ ผอ.โจ้ ซึ่งเป็นคนของเขาหมด และกังวลว่าจะมีเงินทอน จึงมาติดตามเรื่องนี้