ไม่พบผลการค้นหา
'พรศักดิ์' อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พท. แถลงข่าวเปิดตัวเข้าสังกัด พปชร. ทางการแล้ว ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดีเหตุลาออก 'เพื่อไทย' ย้ำยังเคารพ 'ทักษิณ' ย้ำหากต่อรองต้องลาออกก่อนเลือกตั้ง

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทยและอดีตรมชได้เดินมาทางสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนพรรคต้อนรับ

โดยนายพรศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐนั้นไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่ได้ถูกบังคับหรือมีการต่อรองและไม่เคยมีคดีอาญาอะไรตามที่ที่มีข้อสังเกต เพราะถ้ามีการต่อรองจริงตนคงมาก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้มีคนจากพรรคการเมืองอื่นๆ มาทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย สำหรับคดีที่มีมีเรื่องเดียวคือในการร่วมประชุม ครม. แล้วรับทราบมติครม.กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี อดีตเลขาธิการ สมช. ซึ่งเรื่องยังอยู่ในชั้นสอบสวนของอนุกรรมการ ป.ป.ช. และตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีรับจำนำข้าวด้วย ซึ่งการร่วมงานพรรคพลังประชารัฐมาจากการชักชวนของนายสุชาติ

นายพรศักดิ์ ระบุว่า ก่อนมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกับคุณหญิสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว ไม่ได้มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย ตนให้ความเคารพกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ให้ความเมตตาตั้งแต่อยู่พรรคไทยรักไทย ยืนยันหากเกี่ยวข้องกับคดีความก็ต้องลาออกจากพรรคเพื่อไทยมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐตั้งนานแล้ว


พรศักดิ์ พลังประชารัฐ เพื่อไทย 51689.jpgพรศักดิ์ พลังประชารัฐ 682.jpg

ด้าน นายสุชาติ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนชักชวนเพราะต้องการให้มีตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐในทุกภาค ยังไม่ได้มองไปถึงการทำงานฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่เห็นว่านายพรศักดิ์ มีความรู้ ความสามารถ ในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้แก่ประชาชน ส่วนจะมีการชักชวนใครอีกหรือไม่ก็ต้องดูเป็นรายกรณีไป ยืนยันการชักชวนนายพรศักดิ์ ไม่ได้มีการต่อรองใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง