ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทขนส่งเคอรี่ ออกแถลงการณ์ขอโทษ หลังพนักงานในศูนย์กระจายสินค้าในนครปฐมแกะเซ็กส์ทอยออกจากห่อพัสดุที่ต้องส่งให้ลูกค้า ออกมาเพื่อล้อเลียน โดยเบื้องต้นได้ให้พนักงานที่เกี่ยวข้องออกจากงานแล้ว ด้านโลกออนไลน์ไม่พอใจเหมือนถูกละเมิดสิทธิส่วนตัว และการซื้อเซกส์ทอยไม่ใช่สิ่งผิด

บริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการส่งพัสดุเอกชนในไทย ออกแถลงการณ์ขอโทษ ตามที่สื่อออนไลน์ได้เผยแพร่เมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย. 2562 เกี่ยวกับพนักงาน 4 คนของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ที่เผยแพร่กันในสังคมออนไลน์ส่วนตัวของพนักงานคนหนึ่ง โดยเป็นรายการพัสดุที่หลุดออกมาจากหีบห่อที่เสียหาย ทางบริษัทได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการดำเนินการในทันที โดยพนักงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องโดยตรงถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณนใการทำงานของบริษัท และหัวหน้าของเขตนี้จะถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป นอกจากนี้ บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ถูกเลิกจ้างให้ถึงที่สุด 

โดยทีมบริหารทุกคนของบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และขออภัยอย่างสูงที่ทำให้ผิดหวังและเกิดความอับอายเกิดขึ้น และสัญญาว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ได้อีก

การปกป้องความเป็นส่วนตัวและความเป็นมืออาชีพด้านบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นคุณค่าหลักของบริษัท ทางเราจะไม่ประนีประนอมกับพฤติการณ์ใดที่ผิดในทุกสถานการณ์และจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อรักษามาตรฐานของเราไว้ในฐานะผู้นำการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ของประเทศไทย การวางมาตรฐานสูงยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องในการสรรหาพนักงานทุกระดับ และยึดมั่นปฏิบัติตามหลักการ "Good-guys-in, bad-guys-out" ที่เข้มงวดมากเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงบุคลากรที่ดีเท่านั้นที่ทำงานบริการให้ลูกค้าของเรา จะไม่ยอมให้คนที่มีพฤติกรรมหรือวินัยไม่ดีทำงานอยู่ในองค์กรได้ 

สุดท้ายทางบริษัทขออภัยลูกค้าและสาธารณชนอย่างสูงอีกครั้ง และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุน บริการของเราโดยการติดตามการบริการต่อไป

การออกมาขอโทษของเคอรี่ เกิดภายหลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก "ล่า" นำโพสต์เฟซบุ๊กของพนักงานบริษัทคนหนึ่งมาเปิดเผย พร้อมข้อความว่า "อุตส่าห์ไว้ใจใช้เคอร์รี่ ทำแบบนี้กับลูกค้าก็ได้เหรอ? อ้างชำรุด แกะซ่อม เอาเซ็กส์ทอยรีวิว" 

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวของเพจ "ล่า" เผยแพร่ของไปมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่กดติดตามเพจดังกล่าวเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า บริษัทเคอรี่ไม่มีสิทธิแกะพัสดุของลูกค้า อีกทั้งการสั่งซื้อเซ็กส์ทอยเป็นความสุขส่วนตัวไม่เดือดร้อนใคร และถ้าสิ่งของนั้นเป็นของมีค่าทางบริษัทจะรับผิดชอบอย่างไร และมองว่าบริษัทเองควรมีมาตรการที่แน่นหนากว่านี้สำหรับความเป็นส่วนตัวของลูกค้า พร้อมแนะนำให้ลูกค้าคนดังกล่าวฟ้องร้องด้วย

ทั้งนี้ ตามกฎหมายประเทศไทยแล้ว เห็นว่า เซ็กส์ทอยเป็นของผิดกฎหมายลามกอนาจาร เป็นอันตรายต่อสังคม ผิดศีลธรรม ผู้ครอบครองหรือค้าขายมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287 ที่ระบุว่า 

(1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก้ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ วึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก

(2) ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัถตุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น

(3) เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง