ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ร่วมประชุมอาเซียน-ยุโรป สมัยพิเศษ บอกไม่เป็นห่วงสถานการณ์การเมืองช่วงไม่อยู่ ขอสื่อนำเสนอข่าวเบาๆ ลดความขัดแย้ง ย้ำรัฐบาลเหลือเวลาไม่มาก เมินผลโพลไม่มีผลต่อการตัดสินใจทางการเมือง ลั่นหลังกลับมาจะตอบความชัดเจน

วันที่ 12 ธ.ค. 2565 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียมเพื่อเข้าเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังสอบถามว่า ไปประชุมที่ประเทศเบลเยียมแล้วเป็นห่วงการทำงานในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่ห่วงอะไรทั้งนั้น ก็มีคนทำงาน และมีงานทำตามระบบอยู่แล้ว นายกฯ ไม่อยู่ก็มีรักษาการแทน ส่วนงานระดับนโยบายเขาก็ทำงานกันทุกวัน กรรมการแต่ละระดับเขาก็ทำงานไป 

อย่างไรก็ตาม เป็นห่วงอย่างเดียวคือ ปัญหาความขัดแย้ง ลดลงเสียงบ้างเถอะ แถลงข่าวเบาๆ หน่อย สิทธิที่จะพูดอะไรก็พูดได้ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะมีผลต่อการทำงานหลายอย่างในเวลานี้มันจะต้องดำเนินการต่อ ถ้าพูดกันแล้วมันขัดแย้งกันทุกเรื่องมันจะไปได้อย่างไร และวันเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลก็ไม่มากนัก ตามรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างก็ว่ากันตามนั้น 

เมื่อถามถึงผลการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้ดำเนินการสำรวจความต้องการของประชาชน พ.ศ. 2566 (ของขวัญปีใหม่ที่ต้องการจากรัฐบาล) และผลโพลของนิด้าโพลที่ระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่ได้เป็นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่รู้ โพลใครทำก็ไม่รู้ ใครตอบก็ไม่รู้เหมือนกัน 

เมื่อถามว่าจะส่งผลต่อการตัดสินใจทางการเมืองในอนาคตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มี พร้อมยกมือขึ้นมาบอกปัด ส่วนหลังกลับมาแล้วจะเปิดตัวกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เดี๋ยวกลับมาตอบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี