ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายใกล้สถานทูตสหรัฐฯในตูนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

สำนักข่าว CNN รายงานอ้างอิงคำยืนยันของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของประเทศตูนีเซียว่า เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้นใกล้กับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำกรุงตูนิสของตูนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 ราย และบาดเจ็บอีก 4 คน โดยผู้บาดเจ็บมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชน

ทางการตูนีเซียระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการ ‘ก่อการร้าย’ โดยมีผู้ก่อเหตุ 2 คนร่วมมือกันใช้อาวุธระเบิดจำนวนมากก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ของพวกเขาก็เกิดการระเบิดด้วยเช่นกัน

AFP - ระเบิด ตูนีเซีย

กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า หนึ่งในพนักงานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด แต่ไม่มีการรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะนี้ทางกระทรวงฯ กำลังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสืบสวนว่าใครอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุดังกล่าว

นายโดนัลด์ โบลม เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำกรุงตูนิสทวีตว่า “เราขอยืนยันในความยึดมั่นต่อมิตรภาพอันยาวนานระหว่างสหรัฐฯ ตูนีเซีย และชาติพันธมิตรเพื่อต่อต้านกลุ่มก่อการร้าย” ขณะที่ล่าสุดนายก็อยซ์ ซะอีด ประธานาธิบดีตูนีเซีย ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลแล้ว

AFP - ระเบิด ตูนีเซีย