ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก พท. จี้ กกต.เอาผิดขบวนการซื้อเสียง พร้อมข่มขู่ไม่แจกเบี้ยคนชราในศึกเลือกตั้งท้องถิ่น ย้ำ พท.ต้องการให้ ส.ส.ร.มาจากเลือกตั้งทั้งหมด ท้า 'จตุพร' เปิดชื่อเจ๊ใน พท.

อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น 25 เขต มุ่งหวังกระจายอำนาจให้กับประชาชนให้ประชาชนได้ใช้สิทธิแสดงพลัง กำจัดอำนาจรัฐราชการ โดยวันที่ 15 ธ.ค.นี้ พรรคจะจัดงานเสวนาหัวข้อ "เพื่อไทย Forum เรื่องคิดใหม่ ทำใหม่ อบจ. 2021 : สร้างโอกาสใหม่ เพื่ออนาคตท้องถิ่นไทย" 

โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคได้รับการร้องเรียนมามีการซื้อเสียงในหลายพื้นที่มีการเก็บบัตรประชาชน และข่มขู่ว่าจะไม่แจกเบี้ยคนชรา และตัดงบประมาณท้องถิ่นนั้น พรรคขอเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงไปตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำผิดให้คุ้มกับภาษีของประชาชน

ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พรรคยืนยันจะผลักดันให้มีการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด 200 คน

อรุณียังตอบโต้ จตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. ที่กล่าวหาพรรคเพื่อไทยมีเจ๊คนหนึ่งทำให้พรรคพังว่า เป็นการกล่าวอ้างที่เลื่อนลอยไม่ได้ระบุตัวตน โดยหลายคนในพรรคก็ถูกตั้งฉายาว่าเจ๊ รวมถึงตนเองด้วย ดังนั้นขอให้ระบุชื่อออกมาว่าเป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง