ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ตร.เผยคดีทุจริตสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ พบเข้าข่ายหลายร้อยคน เตรียมให้กองปราบทำต่อ - ชี้กรณีครู สอนเด็กหากพบยุยงปลุกปั่นบิดเบือนทางความคิด ผิดก็ต้องดำเนินคดี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนคดีทุจริตการสอบนักเรียนนายสิบตำรวจ ว่า จากการสอบสวนพบผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดหลายร้อยคน จากการสอบสวนพันกว่าคน ซึ่งคนที่ให้การเป็นประโยชน์มีความผิดน้อยและรับสารภาพก็จะกันไว้เป็นพยาน ซึ่งสัปดาห์หน้าจะมีการแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อให้เข้ามาดำเนินการสืบสวนเพิ่มเติมหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ทั้งนี้การกระทำความผิดเบื้องต้นพบในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 ภาค 5 ภาค 4 โดยเป็นกระบวนการเดิมๆที่มีการทุจริตในอดีต 

ส่วนประเด็นการปลุกปั่นยุยงเยาวชนให้ทำผิดกฎหมาย ผบ.ตร. ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับว่าให้ทำอย่างจริงจังภายใต้กรอบกฎหมายโดยไม่ละเว้น หากใครเคยพูดจาในเชิงโน้มน้าวบิดเบือน ก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงกรณีครูที่สอดแทรกแนวคิดในการสอน ถ้ามีการยุยงปลุกปั่นบิดเบือนทางความคิดก็ต้องมาดูเนื้อหาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ หากผิดก็ต้องดำเนินคดี