ไม่พบผลการค้นหา
6 พรรคฝ่ายค้าน ประณามรัฐบาลทำเกินกว่าเหตุ ใช้ความรุนแรงสลายชุมนุมบริเวณสี่แยกปทุมวัน ชี้เป็นการโหมไฟความชิงชัง ขณะ 'จาตุรนต์' ชี้การใช้ความรุนแรงปราบประชาชน ย่อมจะปกครองไม่ได้

6 พรรคฝ่ายค้าน ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ และพรรคพลังปวงชนไทย ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำที่เกินกว่าเหตุของรัฐบาลในการสลายการชุมชนของนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ทั้งที่กลุ่มผู้ชุมนุมคือลูกหลานที่เป็นอนาคตของชาติ มารวมตัวเพื่อแสดงความคิดเห็นต้องการเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปในทางที่ดี และเป็นการแสดงออกตามสิทธิที่รัฐธรรมนูญให้ไว้

การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลใช้อำนาจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่เหนือรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุแล้วเลือกใช้วีธีการสลายการชุมนุมโดยใช้กำลังปราบปราม เป็นการโหมไฟความชิงชัง และวิกฤติศรัทธาให้เพิ่มมากขึ้น วิธีการดังกล่าวเป็นการกระทำของประเทศที่ปกครองด้วยระบบเผด็จการ ซึ่งจะส่งผลซำ้เติมเศรษฐกิจของประเทศทุกด้าน 

ทั้งนี้หากประเทศเกิดความเสียหาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำรัฐบาลต้องรับผิดชอบในผลพวงที่เกิดขึ้นในอนาคตอย่างหลีกเลียงไม่ได้

พร้อมกันนี้ ขอให้หยุดสร้างเงื่อนไขทุกประการที่จะนำประเทศไปสู่ความหายนะโดยทันที และเร่งเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ โดยเร็วที่สุด

'จาตุรนต์' ชี้การใช้ความรุนแรงปราบปชช. ย่อมจะปกครองไม่ได้

จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า รัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร มีผู้นำเป็นอดีต ผบ.ทบ. ที่เอาเรื่องความตายมาข่มขู่นักเรียนนักศึกษาได้อย่างหน้าตาเฉย การใช้ความรุนแรงต่อนักเรียนนักศึกษาประชาชนจึงเกิดขึ้นเพื่อรักษาอำนาจของพวกตนโดยไม่มีความละอายใดๆ

"ขอประณามการใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมและการใช้ความรุนแรงของรัฐในครั้งนี้" จาตุรนต์ ระบุ

รัฐบาลที่บังคับใช้กฎหมายโดยปราศจากหลักนิติธรรม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโดยไร้เหตุผล จับนักศึกษาประชาชนไปขังตามอำเภอใจ ลิดรอนเสรีภาพสื่อและประชาชน กระทั่งใช้ความรุนแรงปราบประชาชน ย่อมจะปกครองไม่ได้ แม้รักษาอำนาจไว้ได้ก็เพียงชั่วคราวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :