ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุม กตร. กำชับตำรวจ บ้านเมืองอยู่ในช่วงอ่อนไหว ขอปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ลั่นต้องทำให้ประเทศชาติ ประชาชน ปลอดภัย ย้ำลั่นไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร ยืนยันตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดี ขออย่าทำผิด ห่วงชุมนุมบานปลายทำเศรษฐกิจพัง วอนเสพโซเชียล ใช้สติ แยกแยะ ทุกคนอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ครั้งที่ 10 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย นายกรัฐมนตรีได้กำชับผู้เข้าร่วมประชุม ว่าสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในช่วงที่อ่อนไหว ขอให้ ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังคงต้องติดตามว่าการประชุมวันนี้ จะใช้เวลาในการประชุมนานหรือไม่ เนื่องจากในช่วงเย็นวันนี้ มีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณสกายวอร์ค MBK ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

IMG_20201029153305000000.jpg

นายกฯ ยันตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดี ขออย่าทำผิดกฎหมาย 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังการเป็นประธานการประชุม กตร. ว่า ได้เน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทุกคนในการดูแลความเป็นธรรมให้กับคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายเพราะเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐและนายกรัฐมนตรี รัฐบาล รวมถึงฝ่ายบริหาร ทุกคนจะต้องร่วมมือกันทำให้ประเทศชาติปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์เพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าไปได้ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เกิดความปลอดภัย จะต้องไม่ส่อเจตนาในการกระทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ถ้าบานปลายไปเรื่อยก็ลำบาก เดือดร้อน วันนี้เศรษฐกิจก็มีปัญหาอยู่ บ้านเมืองจะต้องเดินหน้าไปก่อนข้อร้องก็แล้วกัน 

IMG_20201029153323000000.jpg

ส่วนเรื่องโซเชียลมีเดียก็แล้วแต่พูดได้เพียงอย่างเดียวว่า ถ้าไม่อ่านไม่ฟังมันก็แล้วแต่คน จะเชื่อทุกอย่างตามที่เห็นที่อ่านก็ต้องแยกแยะ ใช้สติปัญญาว่ามันเป็นไปได้หรือเปล่าที่เขียนกันมา บางทีก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้วก็เชื่อกันไปแล้วก็เกิดปัญหาความขัดแย้ง ตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร เพราะทุกคนคือคนไทยที่อยู่อาศัยในแผ่นดินไทย อยู่ภายใต้กฎหมายตัวเดียวกันทั้งหมด จึงอย่ากล่าวอ้างว่ารังแก เพราะกฎหมายรังแกไม่ได้ ซึ่งทุกคนก็ต้องระมัดตัวเองกันอยู่แล้ว ในการบังคับใช้กฎหมาย