ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' นิ่งไม่ตอบ 2 ประเด็นจะฟ้อง พีระพันธุ์ หรือไม่ - แสดงความเห็นกรณี มาดามเดียร์ ลาออกพ้น ส.ส.และพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 16 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะฟ้อง พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และการลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของ วทันยา บุนนาค นั้น ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร นิ่งไม่ตอบคำถามเลย ก่อนเดินด้วยท่าทีที่นิ่งเฉย ก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)


'สมศักดิ์' เชียร์ 'ธนกร' นั่งโฆษกรัฐบาลต่อ หลังจ่อได้เลื่อนขึ้น ส.ส. แทน 'เดียร์' 

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ วทันยา บุนนาค ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ส่งผลให้ ธนกร วังบุญคงชนะ ต้องเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ ว่า ตนไม่ทราบ เนื่องจาก เดินทางไปต่างจังหวัดพร้อมกับ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ส่วนถ้าหากจะต้องให้แนะนำกับธนกรว่าจะต้องไปดำรงตำแหน่งใดนั้น สมศักดิ์ กล่าวว่า ช่วยนายกรัฐมนตรีก็ดีอยู่แล้ว เพราะธนกรทำหน้าที่ได้ดีมาก ทุกคนชื่นชม 

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ไม่อยากให้ธนกรไปเป็น ส.ส.เพราะกลัวว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองใช่หรือไม่ สมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ แล้วใครจะมาเป็นโฆษกรัฐบาลให้นายกฯ ได้ และระยะเวลาของการเป็น ส.ส. ก็เพียง 6-7 เดือน เหลือน้อยมาก หากไม่รับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อก็สามารถสละสิทธิ์ให้คนอื่นขึ้นมาแทน พร้อมระบุว่าอยู่ตรงนี้สามารถทำงานได้มากกว่า