ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายไตรมาสแรกปีนี้ของ 'อาดิดาส' โตร้อยละ 4 สาเหตุผลิตสินค้าไม่ทันขาย หลังปรับกลยุทธ์เน้นตลาดจีน-ออนไลน์-อเมริกาเหนือ จนยอดสั่งซื้อทะลัก โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าเพื่อการวิ่ง-เทรนนิ่ง

'อาดิดาส' บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาสัญชาติเยอรมันเปิดเผยล่าสุดระบุว่า สายการผลิตภายในบริษัทไม่สามารถผลิตสินค้าได้เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากราคาสินค้าที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้

อีกทั้ง ปริมาณสินค้าที่ไม่เพียงพอยังส่งผลให้ยอดการขายในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เติบโตที่เพียงร้อยละ 4 เท่านั้น อาดิดาสยังระบุเพิ่มเติมว่าปัญหานี้จะส่งผลต่อยอดขายรวมทั้งปีราวร้อยละ 2 ส่งผลให้ยอดการเติบโตอยู่ในช่วงร้อยละ 5 - 8

การเติบโตหลักของสินค้าอาดิดาสอยู่ในหมวดเทรนนิ่งและสินค้าเพื่อการวิ่งเป็นหลัก ซึ่งเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่อ่อนตัวลง หลังเคยเติบโตมากเมื่อปีก่อนหน้าเนื่องจากฟุตบอลโลก

อย่างไรก็ตาม ดูเมือนว่าความสำเร็จนี้จะมีอยู่แค่กับอาดิดาสเท่านั้น เพราะ 'รีบอค' แบรนด์สินค้ากีฬาที่อยู่ภายใต้อาดิดาสมียอดขายตกลงราวร้อยละ 6

ปรับกลยุทธ์ จับตลาดจีน-อเมริกาเหนือ-ออนไลน์ ดันยอดขาย

การกลับมามียอดขายเติบโตครั้งนี้ เกิดจากช่วงปลายปี 2559 อาดิดาสปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยเน้นไปที่ตลาดประเทศจีน ทวีปอเมริกาเหนือ และออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นการตอกย้ำว่าอาดิดาสเลือกทางเดินที่ถูกต้อง เมื่อยอดขายออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40 ขณะที่ยอดขายในจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 และสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาดในทวีปอเมริกาเหนือจาก ไนกี้ และ อันเดอร์อาร์เมอร์ ได้เช่นกัน ส่งผลให้ผลกำไรในไตรมาส 1/2562 ของอาดิดาสเพิ่มขึ้นร้อยละ 17 

นอกจากนี้ อาดิดาสยังเซ็นสัญญากับบียอนเซ่ นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน เมื่อเดือนที่ผ่าน เพื่อร่วมผลิตสินค้าทั้งเสื้อผ้าและรองเท้า

อ้างอิง; CNN