ไม่พบผลการค้นหา
จับกุม 3 นักกิจกรรมหญิง คดี 112 ที่ จ.เพชรบุรี ระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยว ใช้ตำรวจทางหลวงเข้าสกัด กำลังนำตัวเข้ากรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 07.00 น. มีรายงานจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขับรถยนต์จำนวนหลายคัน เข้าสกัดรถของนักกิจกรรมกลุ่มทะลุวังขณะไปท่องเที่ยง ระหว่างเดินทางเข้าใกล้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีการขอตรวจสอบบัตรประชาชน พร้อมอ้างว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ โดยแสดงหมายจับของ เมนู สุพิชฌาย์ ชัยลอม , ใบปอ ณัฐนิช และ พลอย เบญจมาภรณ์ นิวาส

หมายจับดังกล่าว เป็นหมายที่ออกโดยศาลอาญาและศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เมื่อวันที่ 20 เม.ย. โดยมีกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เป็นผู้ร้องว่า มีความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ และเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์

ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้ที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงชะอำ ใกล้กับบริเวณเขาย้อย จ.เพชรบุรี เพื่อทำบันทึกจับกุม ต่อมาเวลา 12.30 น. หลังทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ทั้ง 3 คนแจ้งว่ากำลังออกเดินทางจากหน่วยบริการตำรวจทางหลวง ชะอำ พร้อมตำรวจอีก 4 คนโดยรถตู้ที่ตำรวจจัดเตรียมไว้ คาดว่าจะนำตัวไปยัง บก.ปอท.

เข้าค้นโดยไม่มีคนอยู่ พร้อมยึดของ.jpg

ทั้งนี้เพจทะลุวัง เปิดเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ต.ชัยเวง พาด้วง สว.กก.2.บก.ปอท. ได้เข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ถูกจับกุมตามหมายค้น โดยเกิดขึ้นระหว่างที่ทั้ง 3 รายถูกจับกุมอยู่ที่ จ. เพชรบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางรวม 7 รายการได้แก่

1.เครื่องคอมพิวเตอร์ สีดำ ยี่ห้อ Asus 1 เครื่อง

2.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ iPhone 6s สีดำ 1 เครื่อง

3.เสื้อยืดคอกลมสีดำ ข้อความ "พี่รู้พี่มันเลว" 44 ตัว

4.เสื้อยืดคอกลมสีเหลือง ข้อความ "เลHกยิงพี่ทำไม" 47 ตัว

5.สติ๊กเกอร์จำนวน 64 แผ่น

6.เสื้อยืดคอกลมสีดำ โลโก้เพจ ทะลุวัง 1 ตัว

และ 7. กระดาษแสดงความเห็นกิจกรรมเพจทะลุวัง 4 แผ่น