ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' เผยที่ประชุม ศบศ.เตรียมถกหา รมว.คลังคนใหม่ หลัง 'ปรีดี' ลาออก ยืนยันไม่กระทบงาน พร้อมเรียก ป.ป.ท.แบ่งงานสานต่อ 'คดีบอส' ด้าน 'สุพัฒนพงษ์' เชื่อ 'ปรีดี' ลาออก ไม่กระทบการทำงานด้านเศรษฐกิจ

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งจะกระทบกับการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ขณะนี้มี สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยทำงานอยู่ ซึ่งยังไม่ทราบว่าต้องหาคนมาทดแทนหรือไม่แต่คาดว่าในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. จะมีการรือในเรื่องนี้และจะมีการเสนอบุคคลที่เหมาะสม 

ส่วนกรณีเหมืองอัครา ไม่ได้มีการสั่งการอะไรเพราะผู้รับผิดชอบทำได้ดีอยู่แล้วและเก่งกว่า หากมีอะไรก็จะมีการรายงานให้ตนทราบแต่ในตอนนี้ยังไม่มี หากถึงที่สุดมีคำตัดสินจากอนุญาโตตุลาการจะสามารถขอเจรจาได้หรือไม่นั้น วิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบหากพูดอะไรไปกลัวจะเสียหายกับรูปคดีเพราะตอนนี้ กำลังเจราจากันอยู่ หากรอให้มีผลตัดสินแล้วไปเจรจาใครจะยอม ความได้เปรียบเสียเปรียบจะผิดกัน 

วิษณุ ยังเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับฟังรายงานการตรวจสอบคดีอาญากรณีวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส จากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายของวิชา มหาคุณ วานนี้ (1 ก.ย. 2563) นั้น ในวันนี้ได้นัดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.มาเพื่อพูดคุยแจกงานเพื่อสานต่อสิ่งที่คณะกรรมการได้ทำไว้รวมถึงการปฏิรูปด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งยังไม่สามรถบอกอะไรได้เพราะขอไปพูดคุยกับ ป.ป.ท. ก่อน

'สุพัฒนพงษ์' เชื่อ 'ปรีดี' ลาออก ไม่กระทบการทำงานด้านเศรษฐกิจ

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าในเรื่องดังกล่าว จะต้องรอฟังผลประชุมในวันนี้ก่อน ว่าจะมีการแต่งตั้งใครขึ้นเป็นรักษาแทน ส่วนที่จะแต่งตั้งปรีดีขึ้นเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือไม่นั้น มองว่าอยากให้ ปรีดี ไปรักษาสุขภาพก่อน เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ แต่ส่วนตัวมั้นใจว่า ปรีดีพร้อมที่จะทำงานช่วยเหลือรัฐบาลอยู่แล้ว

ขณะที่ในระหว่างที่ช่วงรอยต่อการสรรหารัฐมนตรีว่ากากระทรวงการคลังใหม่นั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหาในการทำงาน และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสามารถทำงานด้านเศรษฐกิจได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง