ไม่พบผลการค้นหา
'เพนกวิน' ขึ้นเวทีปราศรัย ยืนยันไม่มีการปรับลดเพดาน ลั่นพร้อมสู้ไม่ถอย ย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง 'ประยุทธ์' ลาออก-แก้รัฐธรรมนูญ-ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. การชุมนุมของกลุ่ม Mob Fest ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีย่อย (เวที A ฝั่งคอกวัว) โดยย้ำจุดยืนว่า จะร่วมยืนยัดต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อเรียกร้อง โดยยืนยันว่าจะไม่มีการลดเพดานหรือปรับลดข้อเรียกร้อง พร้อมกล่าวย้ำว่า อันดับแรกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก เพื่อเปิดทางให้มีการแก้รัฐธรรมนูญตามฉบับที่ประชาชนต้องการ อันนำไปสู่การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

เพนกวิน ระบุว่า ที่ผ่านมา มีความพยายามเข้ามาต่อรองกับฝ่ายตนเองให้ยอมรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ไม่กดดันให้นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันลาออก ทั้งนี้ เส้นทางปฏิรูปประเทศและสถาบันสูงของไทยเป็นเส้นทางตรง แม้จะขรุขระไปบ้าง ยาวไปบ้าง แต่เป็นเส้นทางตรง "ไม่มีนอก ไม่มีใน"

เพนกวิน ย้ำอีกครั้งว่า "ปฏิญาณต่อหน้าพี่น้อง ผมออกจากคุกแล้ว ผมจะอยู่สู้ต่อ ผมจะไม่ถอยจนกว่าเราจะขับไล่ประยุทธ์ ผมจะไม่ถอยจนกว่าเราจะร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ผมจะไม่ถอยจนกว่าเราจะมีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์" 

ทั้งนี้ เพนกวิน ย้ำในตอนท้ายว่า "no justice, no compromise" เพื่อตอกย้ำจุดยืนผู้ชุมนุมว่าจะมีมีการประนีประนอมใดๆ ทั้งสิ้น หากยังไม่มีความยุติธรรมในประเทศ

เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์




ข่าวที่เกี่ยวข้อง :