ไม่พบผลการค้นหา
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ในเดือน ส.ค. นี้

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เป็นประธานในการประชุมคณะทำงาน (Steering Committee) สำหรับการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด บริษัทที่ปรึกษาของ รฟม. และ กทม. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ และสัญญาที่ 4 งานระบบราง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต เข้าร่วมประชุม ณ สำนักงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อติดตามติดตั้งระบบรถไฟฟ้า รวมถึงแผนการทดสอบการเดินรถไฟฟ้าและการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต จากบริษัท กรุงเทพธนาคม (จำกัด)

พร้อมกันนี้ คณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่ก่อสร้างโครงการฯ เพื่อติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการสถานีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งปัจจุบัน (ณ วันที่ 14 มิ.ย. 2562) สถานีห้าแยกลาดพร้าว มีความคืบหน้าในการติดตั้งงานระบบเดินรถไฟฟ้าร้อยละ 72.38 มีกำหนดจะเปิดให้บริการในเดือน ส.ค. นี้

ทั้งนี้ รฟม. ได้ให้ความร่วมมือและประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่รับผิดชอบในการติดตั้งระบบรถไฟฟ้า เพื่อเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถจากสถานีหมอชิตถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าวให้ได้ตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะเร็วกว่ากำหนดตามแผนงานเดิมประมาณ 6 เดือน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง