ไม่พบผลการค้นหา
ประธานกรรมาธิการป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎรพร้อมนำคดีแตงโม นิดาเข้าตรวจสอบเป็นเรื่องเร่งด่วนทันที หากมีผู้ร้องเข้ามา เชื่อ ตำรวจจะทำเรื่องนี้ให้กระจ่างได้ เพียงแต่สังคมไม่ควรกดดันมากนัก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า คดีของแตงโม นิดา เป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้ข้อเท็จจริงปรากฏ ซึ่งหากครอบครัวไม่เชื่อใจตำรวจ ก็สามารถไปยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลได้ แต่โดยส่วนตัว ยังเชื่อว่าตำรวจจะสามารถสร้างความกระจ่างต่อสังคมได้ เพียงแต่ไม่ควรไปกดดันการทำหน้าที่ของตำรวจ เพราะตำรวจต้องใช้ความรอบคอบในการทำงาน ดังนั้น คดีจึงมีความล่าช้าไปบ้าง 

อย่างไรก็ตาม หากครอบครัวหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเห็นว่า คดีนี้ไม่มีความคืบหน้า ยังมีข้อกังขาสงสัย ก็สามารถยื่นเรื่องร้องต่อคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.ได้ เพื่อขอให้กรรมาธิการเข้ามาร่วมตรวจสอบ ซึ่งหากมีการร้องเข้ามาที่กรรมาธิการ ก็จะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องเป็นเร่งด่วนทันที เพราะประชาชนให้ความสนใจ โดยกรรมาธิการจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐมาชี้แจงถึงกรณีการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงของคดี