ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุยชน เผยตำรวจจับกุมประชาชน 1 ราย แจ้งข้อหา 112 ส่งตัวจาก กทม. เป็น สภ.พัทลุง เบื้องต้น กลุ่มประชาภัคพิทักษ์สถาบัน เป็นผู้แจ้งความ

วานนี้ (6 พ.ย. 2566) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุยชน รายงานว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 6 พ.ย. ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนหนึ่งรายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม โดยทราบว้าเป็นการจำกุมในคดี 112 โดยถูกนำตัวไปยัง สน.ตลิ่งชัน และถูกส่งตัวต่อไปยัง สภ.พัทลุง ซึ่งเป็นเจ้าสำนวนคดี และเป็นผู้ยืนขอหมายจับ

ทราบชื่อผู้ถูกจับกุมว่า คือ ‘เจมส์’ ณัฐกานต์ ใจอารีย์ นักกิจกรรม อายุ 36 ปี ถูกจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ลงวันที่ 19 พ.ค. 2566 ในคดีมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) โดยตำรวจให้ข้อมูลว่าผู้กล่าวหาในคดีไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง เป็นสมาชิกกลุ่มประชาภัคพิทักษ์สถาบัน

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาณัฐกานต์ถูกคุมตัวอยู่ที่ สน.ตลิ่งชัน และเช้าวันนี้ (7 พ.ย.) ตำรวจจาก สภ.เมืองพัทลุง จะเดินทางมานำตัวณัฐกานต์ไปแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง 

เวลา 10.50 น.(วันที่ 7 พ.ย.) ณัฐกานต์ถูกนำตัวถึง สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง แล้ว พนักงานสอบสวนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป