ไม่พบผลการค้นหา
'พปชร.' ประกาศดัน 'ประวิตร' เป็นแคนดิเดตนายกฯ หนึ่งเดียวของพรรค เชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ คนที่ 30 ได้แน่ เพิ่มชื่อ 'สกลธี-บุญสิงห์-อภิชัย' เป็น กก.บห.พรรคใหม่

วันที่ 27 ม.ค. หลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 1/2561 ของพรรคพลังประชารัฐ ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ได้แถลงผลการประชุม โดยระบุว่า เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ติดราชการ จึงมอบหมายให้ วิรัช รัตนเศรษฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม

ไพบูลย์ เผยว่า ประเด็นสำคัญของการประชุมคือการแก้ไขข้อบังคับ โดยเฉพาะการคัดเลือกเสนอบุคคลที่เห็นสมควรเสนอให้พิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปกติต้องรอให้มีการประกาศเลือกตั้งทั่วไปก่อน จึงจะดำเนินการ แต่เนื่องจาก พปชร. อยากให้เกิดความชัดเจน จึงได้ดำเนินการก่อนจะมี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ออกมา

โดยที่ประชุมใหญ่ได้ดำเนินการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ไพบูลย์ ระบุว่า หลังตนได้รับฟังความเห็นจาก ส.ส. ตัวแทนพรรค สาขาพรรค และสมาชิก ทุกท่านเห็นตรงกันว่าพรรคต้องเสนอบุคคลที่สมาชิกพรรคเคารพสูงสุด และเป็นศูนย์รวมจิตใจมาโดยตลอด คือ พล.อ.ประวิตร จึงได้เสนอท่านเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงชื่อเดียว เพื่อคงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ และศักดิ์ศรีของพรรค 

"ที่ประชุมทุกระดับชั้นเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร มีความเหมาะสม และเชื่อว่าท่านจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แน่นอน" ไพบูลย์ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้เลือกตั้งสมาชิกพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง ได้แก่ พล.อ. กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค รวมถึงเพิ่มกรรมการบริหารพรรคอื่นๆ ประกอบด้วย สกลธี ภัททิยกุล บุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ อภิชัย เตชะอุบล เป็นคนให้กรรมการบริหารพรรคทั้งหมดมีทั้งหมด 21 คน