ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ขอบคุณนิด้าโพลชี้คนชลบุรี เลือกตัวเองให้เป็นนายกฯ มากสุดเหนือ ‘ประยุทธ์’ ลุยเดินหน้าขอแลนด์สไลด์เป็นรัฐบาลพรรคเดียว ด้าน ‘ชลน่าน-ณัฐวุฒิ’ ประสานเสียงขอแลนด์สไลด์ 310 เสียงขึ้นไปตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่จับมือพรรคไหนรวมทั้ง พปชร.

วันที่ 19  ก.พ. 2566 ที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลเผยผลสำรวจความนิยมของคน จ.ชลบุรี พบว่า แพทองธาร มีคะแนนนิยมเป็นนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 นำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า “ขอบคุณค่ะ ดีใจค่ะ” พร้อมย้ำต่อว่า เราต้องไปต่อ และต้องหาเสียง ยังพูดกับปนระชาชนว่าไม่ว่าพื้นที่ไหนบอกว่าเราเป็นคู่แข่ง สูสี เราให้ใจเท่ากัน พรรคเพื่อไทยไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่ไปได้ รวมถึงตนด้วย 

ส่วนผลโพลที่มีคะแนนนำทำให้มั่นใจว่าจะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้หรือไม่นั้น อันนี้ถือเป็นกำลังใจ และเป็นข้อมูลที่สำคัญสำหรับเรา เราหาเสียงแลนด์สไลด์ ก็ต้องการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว จึงรู้สึกมีกำลังใจ และใกล้ความเป็นจริง อยากให้ประชาชนสนับสนุนกันต่อไป พรรคเพื่อไทยตั้งใจทำเพื่อพี่น้องจริงๆ ในการแก้ปัญหา

“กาฬสินธุ์อยู่กับเรามาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย และเราเคยแก้ปัญหาให้พี่น้องได้จริงมาแล้ว ถ้าเรากลับมาเราแก้ได้อีกแน่นอน แต่เราทำนโยบายเพิ่มเพื่อเจาะลึกแก้ปัญหาในแต่ละจังหวัด” แพทองธาร กล่าว

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าพี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย ได้ 310 เสียง ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า หลังเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสจับมือกับพรรคเพื่อไทย โดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ถ้าพรรคการเมืองไหนกระแสตอบรับจากประชาชนสูงมากๆ ก็จะมีพรรคอื่นแสดงความพร้อมร่วมงานด้วย แต่สำหรับเราพรรคเพื่อไทย เราพูดเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่มีดีลลับ ดีลเปิดเผย เราเปิดดีลกับประชาชนเป็นหลัก ถ้าเราแลนด์สไลด์ถึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

แพทองธาร ชลน่าน ณัฐวุฒิ 9FECCBCA055B.jpegแพทองธาร ชลน่าน ณัฐวุฒิ -132D3BF01D61.jpeg

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าได้ 300 เสียง เราจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คะแนนจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้คือ 300-310 เสียง ถ้าประชาชนมอบความไว้ใจอย่างนี้ก็ไม่จำเป็นต้องไปจับมือกับพรรคไหน 

เมื่อถามว่า ถ้าฝ่ายตรงข้ามมีความพยายามจับมือ ส.ว. 250 คน ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าเรามีเสียง ส.ส.ในรัฐบาล 300 เสียง เขาจะเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แต่บริหารไม่ได้ เชื่อว่า ส.ว.ก็ไม่เอาด้วย 

ชลน่าน -BD9E-42AC-B862-AEA9F669E5EA.jpegแพทองธาร -3603-4713-8073-F6609B0DCA17.jpeg