ไม่พบผลการค้นหา
คณะลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก เปิดเวทีจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม จำลองมหรสพออนไลน์ ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก หวังแฟนๆ คลายเครียด พร้อมนำเงินจากมาลัยออนไลน์ไปทำบุญช่วยหน่วยงานทางการแพทย์ในการต่อสู้กับ โควิด-19

โดนผลกระทบจากการถูกยกเลิกงานลิเกยาวนานกว่า 2 เดือน คณะลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก ก็ไม่อยากให้แฟนๆ ที่อยู่บ้านเครียดไปกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จัดลิเกออนไลน์ แสดงสดผ่านเฟซบุ๊ก ลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก Foto's Gallery รวมตัวสมาชิกในวง ธเนศพิพัฒ สุทธิหิรัญดำรงค์ หรือ แน็คกี้ เดอะ คอมเมเดียน ,กฤษฏิ์สพล สุทธิหิรัญดำรง หรือ นีโน่ สุดที่รัก หรือ กฤษฏิ์สพล สุทธิหิรัญดำรง ,มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือ นาย เดอะคอมเมเดียน ,บลู รุ้งจรัส คำมี และปุย ปรีญานุช พร้อมสุข 2 นางเอกประจำคณะ

พวกเขาได้เล่าถึงที่มาของการทำลิเกออนไลน์ กับทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ว่า

ลิเกฮีโร่

นาย เดอะคอมเมเดียน : โซเชียลสมัยนี้มันอยู่กับมือ อยู่กับตัวคนอยู่แล้ว เราก็เลยคิดว่าแฟนคลับของเรา เวลาที่ติดตามเราชมเราทางไลฟ์สดลิเก หรือไปติดตามหน้าเวที ได้กลับมาดูพวกเราอีกครั้ง มีคนขอร้องให้ทำแบบนี้มานานแล้ว แต่เรายังไม่พร้อม พอได้โอกาสจึงทำขึ้นมา

แน็คกี้ เดอะคอมเมเดียน : จริงๆ แนวคิดนี้เราวางไว้ตั้งแต่แรกว่าเราจะทำกัน ช่วงหน้าฝนที่ไม่มีงาน พอสถานการณ์โควิด-19เกิดขึ้น จึงตัดสินใจเริ่มทำ โดยในการแสดงพวกเขา เน้นเพื่อความสนุกสนาน ไม่ได้แสดงเป็นเรื่องแต่ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำให้แฟนๆ ได้เห็นอีกมุม เช่นแต่งตัวลิเก มาทำอาหารกัน มาร้องเพลงกันแบบสนุกสนาน ไม่มีการวางแผนว่าจะต้องร้องเป็นเรื่องหรืออะไร

หลังจัดแสดงไปได้ 3 ครั้ง นีโน่ สุดที่รัก พระเอกประจำคณะบอกว่า ผลตอบรับจากแฟนๆ ดีมาก มีการเรียกร้องให้ทำบ่อยๆ ทำทุกวันได้ไหม เพราะบางคนเก็บตัวอยู่บ้าน เขาเหงา เขาเคยดูลิเกตลอด ก็ทำให้หายคิดถึงไปบ้าง ส่วนมาลัยออนไลน์ ที่ได้มาไม่ได้มากมายมากนัก เอามาแบ่งปันสมาชิกในวง และบางส่วนนำไปทำบุญให้บุคลากรทางการแพทย์ ในการต่อสู้กับ โควิด-19 แน็คกี้ กล่าวเสริมว่า อาชีพลิเกเราจะมีงานในช่วงหน้าร้อนกับหน้าหนาว เราจะเก็บเงินช่วงนั้น เพื่อไปใช้จ่ายในหน้าฝน เหตุการณ์วิกฤตนี้ทำให้เราหยุดงานไวกว่าเดิม ก่อนหน้าฝน เราก็ต้องผ่านวิกฤตไปได้ ก็ต้องทำใจยอมรับมัน ตอนนี้สิ่งที่พวกเราทำได้ ก็คือ อยู่ที่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ

ซึ่งการแสดงลิเกออนไลน์ อาจจะแตกต่างจากการแสดงหน้าเวที ตรงผลตอบรับจากผู้ชม ที่เราไม่ได้ยินเสียงโต้ตอบ แต่เปลี่ยนเป็นผ่านการพิมพ์โต้ตอบแทน ทั้งนี้ 2 นางเอก บลู รุ้งจรัส และ ปุย ปรีญานุช ก็ขอส่งกำลังใจให้แฟนๆ และเพื่อนร่วมอาชีพผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

บลู : ขอให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ เพราะทุกอาชีพทุกคนได้รับผลกระทบหมด รวมถึงพวกเราศิลปินที่งานที่ถูกยกเลิกหมด ตอนนี้อยากให้ทุกคนอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ

ปุย : ฝากถึงเพื่อนศิลปิน บางคณะที่มีไลฟ์เหมือนพวกเรา ก็อยากให้กำลังใจ โควิด-19 ผ่านพ้นไป ก็จะได้กลับมาตั้งหลักใหม่แสดงกันเหมือนเดิม

เรียกว่าเป็นอีก 1 ทางในการแก้วิกฤตความเครียด ของกลุ่มศิลปินพื้นบ้านที่ต้องหยุดงานแสดงมหรสพ ไปยาวนานหลายเดือน