ไม่พบผลการค้นหา
อธิการบดี มธ. ยืนยันมหาวิทยาลัยไม่มีแนวคิดเปลี่ยนชื่อ ฉะคนปล่อยข่าวทำลายชื่อเสียง ด้าน 'สมคิด เลิศไพฑูรย์' ย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สงสัยคนปล่อยข่าวทำไมต้องใส่ร้าย

จากกรณีมีกระแสข่าวนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอให้เปลี่ยนชื่อมหาวิทยาลัย โดยเป็นแนวคิดในสมัยดำรงตำแหน่งอธิการบดีนั้น 

ล่าสุดมติชนออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า นางเกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนชื่ออีก เนื่องจากเคยมีข้อเสนอให้กลับไปใช้ชื่อ 'มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการเมือง' แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน เพราะปัจจุบันไม่ได้มุ่งเน้นสอนเฉพาะเรื่องการเมือง และเข้าใจว่าผู้สร้างสถานการณ์เป็นพวกป่วนสร้างความเสียหายให้กับมหาวิทยาลัย 

เช่นเดียวกับนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ ได้ยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยเสนอให้มีการเปลี่ยนชื่อ และไม่รู้ว่าคนที่ปล่อยข่าวต้องการอะไร ทำไมต้องใส่ร้ายป้ายสีตน เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่การดำเนินคดีกับผู้ปล่อยข่าวนั้น อดีตอธิการบดี ระบุว่าจะไม่ดำเนินการฟ้อง เพราะไม่รู้ว่าต้นเรื่องเกิดจากใคร และไม่อยากให้ค่ากับคนพวกนี้