ไม่พบผลการค้นหา
'สนธยา' เข้าพบนายกฯ ปฏิเสธหารือปรับคณะรัฐมนตรี ย้ำมาคุยความคืบหน้าโครงการระเบียงเศรษฐกิจ ยืนยันพรรคพลังชลพร้อมหารือรัฐบาล

นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังชล เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตายายหลังได้รับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมระบุกับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี)ว่า วันนี้มาหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อนหน้านี้ตนได้ทำงานในพื้นที่อีอีซีมาตลอด ซึ่งตนมีหน้าที่ประสานงานในท้องถิ่นและกลุ่มประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการเตรียมงานและเก็บข้อมูลอีกด้านหนึ่ง เพื่อให้คณะกรรมการอีอีซี มีข้อมูลพื้นฐานเพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าจะได้ประโยชน์กับคณะกรรมการอีอีซีที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไป

ส่วนกระแสข่าวทางการเมือง โดยเฉพาะการปรับคณะรัฐมนตรี ในปัจจุบันถือว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่สิ้นสุด เพราะยังมีขั้นตอนตามกระบวนการในการดำเนินการ ดังนั้นตนจะยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ แม้ว่าเรื่องดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ว่าจะพิจารณาในขั้นตอน ว่าจะเป็นอย่างไร และไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพียงแต่คุยในกรอบการทำงานเท่านั้น ทั้งโครงการในอีอีซีและโครงการไทยนิยมยั่งยืน รวมถึงการท่องเที่ยวในพื้นที่อีอีซีด้วย 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้าไปช่วยงานในกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายสนธยา ยืนยันว่าขณะนี้ได้มีการประสานงานกับนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬามาโดยตลอดอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านได้มีการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด ส่วนนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ก็ได้มีการประสานข้อมูลให้กันอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าการทำงานจะมีข้อมูลที่ครอบคลุม เพื่อเป็นแนวทางและนโยบายต่อไป 

นายสนธยา ยังระบุว่า ส่วนตัวพร้อมพูดคุยกับรัฐบาลที่จะเชิญพรรคการเมืองร่วมหารือในเดือน มิ.ย.