ไม่พบผลการค้นหา
“พุทธิพงษ์” เผยเตรียมนัดถกหัวหน้าเลขาพรรคร่วม ตั้งเลขากรรมาธิการ ร่วมวงศึกษาการแก้รัฐธรรมนูญ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการคัดเลือกบุคคล ที่จะเข้าไปทำหน้าที่ คณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาแนวทางและวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดต่อทาบทามบุคคลภายนอกที่มีความรู้ ความเชียวชาญ เนื่องจากการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการดังกล่าว จะต้องศึกษารวบรวม ประเด็นรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

รวมถึงการวางกรอบ แนวทาง และวิธีการแก้ไข ตลอดจนต้องประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรได้ดีอีกด้วย เพื่อมาเสนอชื่อให้เป็นประธานกรรมาธิการดังกล่าว ซึ่งหากได้ความชัดเจนแล้ว จากบุคคลที่ทาบทาม จะมีการประชุมภายในพรรคเพื่อสรุปอีกครั้งหนึ่ง ว่าจะส่งใคร เพราะในพรรคเองก็มีการวางตัว อย่างนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีความเหมาะสมไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดต้องรอผลการประชุมดังกล่าวอีกครั้ง 

นายพุทธิพงษ์ ยังเผยว่าขณะนี้มีการประสานงานในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมาพูดคุยในเรื่องของการจัดตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญดังกล่าว เพราะสัดส่วนของคณะกรรมาธิการ จะประกอบด้วย ส่วนของรัฐบาล(คณะรัฐมนตรี) และสัดส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ในช่วงเวลาที่เหมาะสม หรืออาจจะเป็นช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ต้นสัปดาห์หน้า เพราะหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล ต่างก็เป็นคณะรัฐมนตรี แต่ทั้งนี้ต้องรอการประสานงานว่าจะเป็นในวันใด