ไม่พบผลการค้นหา
โด่งดังในจีนด้วยผลงานการแสดงเกือบ 10 เรื่อง ล่าสุด 'ไมค์ พิรัชต์' บุกฝั่งฮอลลีวูด ร่วมงานภาพยนตร์กับนักแสดงชื่อดัง เพียร์ซ บรอสแนน เผยเหมือนยืนอยู่หน้าประตูความฝันในวัยเด็ก กับการเป็นนักแสดงเวทีโลก

ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักแสดงวัย 29 ปี เริ่มเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ชาวไทยในฐานะนักร้องดูโอ กอล์ฟ-ไมค์ เมื่อปี 2548 และเริ่มทำงานในวงการบันเทิงเรื่อยมา หลังจากนั้นเขาเริ่มมีผลงานแสดงซีรีย์ในประเทศจีนในปี 2558 จนถึงปัจจุบันเกือบ 10 เรื่อง ทำให้ไมค์กลายเป็นที่รู้จัก และถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชาวไทยที่มีผลงานโด่งดังในต่างประเทศ

ล่าสุดไมค์มีโอกาสได้ร่วมงานในภาพยนตร์ฮอลลีวูด ฐานะนักแสดง โดยครั้งนี้เขาได้มีโอกาสร่วมแสดงกับ เพียร์ซ บรอสแนน หนึ่งในอดีตผู้รับบทเจมส์ บอนด์ 007 กับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า The Misfits

ไมค์ เผยถึงประสบการณ์ในการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า วันแรกที่มีการถ่ายทำรู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนเป็นเด็กใหม่ในวงการ และเมื่อได้เจอกับเพียร์ซตัวเป็นๆ ก็รู้สึกไม่ต่างจากไปพิพิธภัณฑ์ ได้เจอบุคคลระดับตำนาน ซึ่งตัวจริงเพียร์ซหล่อมาก ส่วนตัวรู้สึกชอบบทนี้มาก เพราะใกล้เคียงกับตัวเอง เป็นตัวละครที่มีความถนัดในเรื่องเทคโนโลยี

ในการถ่ายทำครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเข้าฉากประกบเพียร์ซค่อนข้างเยอะ ตอนแรกคิดว่าจะเกร็งมากกว่านี้ เมื่อเข้าฉากด้วยกันรู้สึกตื่นเต้น ประหม่า จึงทำการพูดคุยกัน เขาชวนคุยด้วยบ่อยๆ มีบางซีนที่เราคิดบทและอิมโพรไวซ์กันเอง ก็ทำให้บรรยากาศในการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น

สำหรับประสบการณ์ในการทำงานครั้งนี้ ไมค์บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมากฝีมือหลายคน ได้เรียนรู้ภาษา และระบบการทำงานที่เป็นกองใหญ่ขึ้น ที่สำคัญรู้สึกภาคภูมิใจ ในฐานะคนไทยที่ได้ร่วมงานภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูด เป้าหมายต่อไปก็คือจะเข้าไปให้ลึกขึ้น



ไมค์ พิรัชต์

เส้นทางสู่ฮอลลีวูดของไมค์ เริ่มขึ้นตั้งแต่การเซ็นสัญญากับเอเจนซีที่สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นก็เดินหน้าแคสติ้งอย่างต่อเนื่อง สำหรับเส้นทางนี้ถือเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก ที่ไมค์บอกว่าเขาเคยฝันอยากเป็นนักแสดงฮอลลีวูด ซึ่งวันนี้เขาสามารถมายืนอยู่หน้าประตูบ้านแล้ว เป็นเส้นทางที่ต้องใช้เวลา และความพยายาม แม้จะมีท้อบ้างแต่ก็นำพลังบวกมาเป็นแรงในการขับเคลื่อนตลอด ขณะเดียวกันก็ยังไม่ทิ้งงานแสดงที่จีน พยายามจะบาลานซ์ทั้งสองที่

นักแสดงหนุ่มอนาคตไกลยังบอกกับเราอีกว่า จริงๆ แล้วตอนนี้ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะการประสบความสำเร็จในชีวิต คือการมีความสุขแบบไม่ต้องคิดอะไร ไม่มีเรื่องให้เครียด หรือกังวลอะไร และปล่อยวาง แต่ตอนนี้ก็ยังมีเรื่องที่ต้องกังวล ยังมีคนที่ต้องดูแลอยู่ เลยทำให้ความสุขยังไม่ถึงที่สุด ขณะเดียวกันก็คิดอยู่เสมอว่าสิ่งที่ทำทุกวันนี้คือหน้าที่การงาน และเป็นสิ่งที่ชอบ “ชีวิตตอนนี้เหมือนเครื่องบินกำลังจะขึ้น ก็อยากใส่พลังให้เต็มที่ และโฟกัสให้ถูกจุด”

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Misfits เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอาชญากรมือพระกาฬ ที่มีชื่อว่า ริชาร์ด เพซ (รับบทโดย เพียร์ซ บรอสแนน) ที่ต้องเข้าไปพัวกันกับการโจรกรรมทอง แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นไปอย่างที่วางแผนไว้ ซึ่งไมค์รับบทเป็น วิค เด็กเนิร์ดหนึ่งในทีมโจรกรรม มีหน้าที่วางแผนโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนโพสต์โปรดักชั่น คาดว่าน่าจะเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน และอาจจะได้รับชมทั่วโลกในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า