ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร' ไฟเขียว กมธ.ป.ป.ช.เรียก 'พัชรวาท -ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ' แจงปมแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิง โยงบัญชีทหารผี บอกตัวเองไม่เกี่ยวข้อง ลั่นปีนี้น้ำไม่ท่วม โชว์ปาฐกถา ย้ำไทยรอดมาได้ถึงทุกวันนี้ มีสถาบันเป็นศูนย์กลางหล่อหลอมคนในชาติ ปลื้มเจอกองเชียร์แอบหอมแก้ม ย้ำคนยังหนุน พปชร.

วันที่ 1 ก.ย. 2565 ที่ จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เรียบร้อยดี ชาวบ้านให้การสนับสนุนดี เมื่อถามถึงกรณีที่มีชาวบ้านผู้หญิงหอมแก้มขณะพบประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประชาชนเขาให้การสนับสนุนดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนความมั่นใจในการบริหารสถานการณ์น้ำ รองนายกฯ ยืนยัน เรียบร้อย รับรองไม่มีท่วม

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร จะเรียกสอบ น้องชายทั้ง 2 คน คือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) มาชี้แจงปมการแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิงเข้าทำงาน ซึ่งอาจจะโยง"บัญชีทหารผี" ว่า "ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ก็ว่าไป ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไปเต็มที่ ผมไม่เกี่ยวข้อง"

เมื่อถามย้ำว่า มีการแอบอ้างรู้จักกับคนสนิทของ พล.อ.ประวิตร รองนายกฯ ระบุว่า ก็ว่าไป ส่วนกังวลหรือไม่ที่มีการแอบอ้างชื่อตน ยืนยันว่าเขามีคณะกรรมการอยู่แล้ว เขาก็ดำเนินการไปได้เต็มที่ ไม่มีปัญหาอะไร 

ประวิตร -0913-4E62-9D3E-2045AC361B71.jpeg

'ประวิตร' ชี้ไทยปกครองประชาธิปไตยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขหล่อหลอมชาติ

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาเปิดงานสัมนาประเด็น "แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" ว่า การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเป็นอัตลักษณ์อันโดดเด่นของประเทศไทย ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการหล่อหลอมประเพณีและวัฒนธรรมชาติไทย

ปัจจุบันสังคมไทยมีความสลับซับซ้อน และยังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทั้งจากสังคมโลก สังคมในประเทศ จนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเหตุปัจจัยเหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเมืองการปกครองของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และในอดีตบ้านเมืองเราเจอวิกฤตต่างๆ แต่ประเทศไทยก็รอดมาได้ทุกครั้ง เพราะเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์กลางที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติให้มีความรัก สามัคคี เข้มแข็งทำให้ประเทศมั่นคงมาถึงทุกวันนี้ 

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งทุกคนสามารถเป็นผู้นำพาความคิดไปถ่ายทอดความเป็นแบบอย่างของพลเรือนที่ทีวิถีชีวิตประชาธิปไตยให้กับคนทั้งไป โดยเฉพาะการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน ซึ่งเปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ที่พร้อมที่เติบโตได้อย่างแข็งแรง

ประวิตร ฉะเชิงเทรา 39CE-46A9-AB15-9D2C98D4A328.jpegประวิตร ฉะเชิงเทรา 2-3BADECD3F9C9.jpegประวิตร ฉะเชิงเทรา 3C-E7DBA6AAA89B.jpegประวิตร -A2E2-445C-A28A-58260A16A677.jpegประวิตร -7E8A-4ED3-84B0-CD80FFCC7017.jpeg

'ประวิตร' ทำบุญ-สักการะหลวงพ่อโสธร เอาฤกษ์เอาชัย หลังลงพื้นที่ฉะเชิงเทรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการตรวจราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร และคณะได้เดินทางมาสักการะพระพุทธโสธร และถวายสังฆทาน พร้อมรับพรจากเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสวัดโสธรฯ เปิดเผยว่า อวยพรให้ พล.อ.ประวิตร สุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลืองานเพื่อชาติ พร้อมได้เล่าว่าทางวัดโสธรฯ ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยทหาร และได้มอบพระหลวงพ่อโสธรลงลักษณ์ปิดทอง ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว และพระที่อดีตเจ้าอาวาสได้ทำไป 15 ชุดให้ไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง