ไม่พบผลการค้นหา
กระแสในโลกออนไลน์ร้อนระอุ เมื่อมีคนนำภาพและเสียง ที่ นักแสดงวัยรุ่น คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ หลายปีก่อนที่มีข้อความเหยียดเพศ และเชื้อชาติ มาโพสต์อีกครั้ง จนเกิดแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งทุกข้อความที่ทุกขุดขึ้นมา เป็นเหตุการณ์เก่าที่ถูกฝังอยู่ในโลกออนไลน์

เรื่องราวดราม่าของ นักแสดงวัยรุ่น คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ วัย 24 ปี นักแสดงในสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี  ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วาย(ชายรักชาย) เรื่อง "SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง" เป็นประเด็นถกเถียง และวิพากษ์วิจารณ์ของคนในโลกออนไลน์ ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม ที่เขาเคยมีข้อความ คลิป เชิงเหยียดเพศและเชื้อชาติ รวมทั้งคลิปพูดจาล้อเล่นที่โยงไปถึงเหยื่อคดีข่มขืน ซึ่งคลิปและข้อความทั้งหมด เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตที่ยังถูกบันทึกอยู่ในโลกดิจิตัล

จุดกำเนิดดราม่าแรก กับข้อความ เมื่อเดือนตุลาคม 2559 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องสถาบัน และไม่โอเคกับการที่มีคนโดนจับด้วยมาตรา 112 จากนั้น คริส พีรวัส เข้าไปคอมเมนต์ว่า "ลาว ปันยาอ่อน ทำเพื่อไร นิ่งไม่เป็น สัด"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @omuretto.jpg
  • ภาพจาก ทวิตเตอร์ @omuretto

ต่อมาเมื่อปี 2562 เมื่อมีแฟนคลับคอมเมนต์ถามระหว่างการไลฟ์ของ คริส พีรวัส ว่า เขาเป็นเกย์หรือเปล่า สร้างความไม่พอใจให้กับคริส และตอบกลับไปว่า “เกย์พ่อง”โดยคำว่าพ่องไม่ออกเสียง แต่สามารถอ่านปากได้ชัดเจน ว่าเขาพูดคำนี้  

  • คลิปจากทวิต @wrmaii

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีคนขุดคลิปที่ คริส และคู่จิ้น สิงโต ปราชญา กำลังลองกล้อง แต่ในภาพดังกล่าวเบลอตรงบริเวณ ที่ สิงโต ปราชญา จึงมีการพูดล้อเล่นว่า เหมือนภาพข่าวที่นำเสนอและต้องเบลอภาพ ว่าเป็นเหยื่อที่ถูกข่มขืน และพูดล้อเล่น พร้อมหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

  • ภาพจากทวิตเตอร์ @nefj94

เรื่องราวดังกล่าวทำให้ #คริสพีรวัส พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และขยายไปถึง #นักแสดงตึกเจ็มเป็นไรมากปะ ลามไปถึงเรื่องราวส่วนตัวของนักแสดงคนอื่นๆ ในสังกัดเดียวกัน หากแต่เรื่องราวทั้งหมด เป็นเรื่องราวในอดีตที่นักแสดงวัยรุ่น ได้โพสต์เผยแพร่ และเป็น ร่องรอยบนโลกออนไลน์ (Digital Footprints) ที่เขาทิ้งเอาไว้บนโลกดิจิทัลและย้อนกลับมาส่งผลกระทบกับชีวิต และผู้คนต่างเรียกร้องให้เขาออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่ดราม่าที่เกิดขึ้นและมีการพูดถึงตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน นักแสดงวัยรุ่น คริส พีรวัส ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหว หรือออกมาขอโทษกับการกระทำต่างๆ ที่เขาเคยผิดพลาดไป ซึ่งมีรายงานว่าในเย็นวันนี้ (17 มิ.ย) คริส พีรวัส จะออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวกับสื่อมวลชน