ไม่พบผลการค้นหา
'เจพี มอร์แกน' ปรับลดรายรับรวมจากอัตราดอกเบี้ยในปี 2562 ลงประมาณ 500 ล้านดอลาร์สหรัฐฯ ตามรอย 'เวล ฟาร์โก แอนด์ โค' และ 'ซิตี้กรุ๊ป'

'เจพีมอร์แกน' เดินตามรอย 'เวล ฟาร์โก แอนด์ โค' และ 'ซิตี้กรุ๊ป' ลดค่าประมาณตัวเลขรายรับรวมจากอัตราดอกเบี้ยในปี 2562 ลงประมาณ 500 ล้านดอลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 15,300 ล้านบาท

'เจมี ดิมอน' ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจพีมอร์แกน กล่าวว่า ตัวเลขรายรับรวมจากอัตราดอกเบี้ยน่าจะลดลงจากคาดการณ์ก่อนหน้าเล็กน้อย "ผมคิดว่าผมเคยบอกพวกคุณไว้ที่ 5.75 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ตอนนี้ผมเพิ่งจะใกล้ 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯเท่านั้น"

ดิมอนเสริมว่า ตัวเลขรายรับจากการซื้อขายในไตรมาสที่ 3 น่าจะต่ำกว่าไตรมาสก่อนหน้าถึงร้อยละ 10 ขณะที่ตัวเลขการควบรวมธุรกิจน่าจะคงที่ ซึ่งตัวเลขปรับลดดังกล่าวต่ำกว่าตัวเลขที่ธนาคารออกมาให้ไว้ในช่วงกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าธนาคารที่มีจำนวนลูกค้าเงินฝากมากกำลังประสบปัญหาการสร้างกำไรท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ และภาวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้น (อายุ 2 ปี) สูงกว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาว (อายุ 10 ปี)

ขณะที่ 'ซิตี้กรุ๊ป' ออกมาปรับลดตัวเลขตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งแถลงว่า ตัวเลขรายรับสุทธิจากอัตราดอกเบี้ยน่าจะเติบโตที่สัดส่วนร้อยละ 3-4 ในปีนี้ จากที่เคยคาดไว้ที่ร้อยละ 4 ขณะที่ฝั่ง 'เวล ฟาร์โก แอนด์ โค' ปรับลดตัวเลขลงเป็นครั้งที่ 2 ของปี ทั้งยังบอกว่าตัวเลขรายรับรวมสุทธิจากอัตราดอกเบี้ยจะลดลงถึงร้อยละ 6 ในปี 2562 

อ้างอิง; Reuters, Bloomberg