ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน' ปราศรัยใหญ่-เปิดตัว 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เผยเป็นจังหวัดเป้าหมาย ย้ำหากได้ ส.ส.ยกจังหวัด พร้อมให้เก้าอี้รัฐมนตรี หลังไม่มีรัฐมนตรีมาหลายสมัย อ้อนได้ลูกน้องเป็นนายกฯ

วันที่ 10 ก.พ. 2566 ที่ลานอเนกประสงค์หน้าวัดเขาเม็งอมรเมศร์ อำเภอเมืองกาญจนบุรี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. พร้อมแกนนำพรรค ร่วมกิจกรรมปราศรัยและเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่พบปะประชาชนและเดินสายปราศรัย ระหว่างวันที่ 10-11 ก.พ.นี้ ที่ จ.กาญจนบุรี และจ.นครปฐม โดยมีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก 

อนุทิน เริ่มต้นกล่าวปราศรัย ว่า สวัสดีพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่เคารพรัก ตนไม่รู้จะพูดอย่างไรที่เห็นประชาชนมาต้อนรับพวกเราชาวภูมิใจไทย จนรถติดยิ่งกว่าในกรุงเทพฯอีกวันนี้ตนและพรรคภูมิใจไทย ขอมาฝากตัวและให้คำยืนยันว่าจะรับใช้ประชาชนจนสุดชีวิต และวันนี้วันศุกร์วันดีฝนตกขี้หมูไม่ไหลจึงทำให้เราได้มาพบกัน

อนุทินยังแนะนำแกนนำ รัฐมนตรี ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ของพรรคภูมิใจไทย ให้ประชาชนรู้จัก ประกอบด้วย เขต 1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เขต 2 สมเกียรติ วอนเพียร เขต 3 ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน เขต 4 ธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และเขต 5 อัฏฐพล โพธิพิพิธ โดยเวทีปราศัยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนกว่า 15,000 คนเข้าร่วมกิจกรรม

อนุทิน พร้อมให้ความมั่นใจว่า 5 ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี สามารถต่อสายหาเลขาธิการพรรคฯ และตนได้ทันที

ช่วงหนึ่ง อนุทิน แซว ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน (ส.ส.กุ๊ก) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ว่าทำไมเดินเข้ามาภายงานมีแต่ป้าย ส.ส.กุ๊ก และป้าย ศักดิ์สยาม และป้ายศักดิ์สยามก็เป็นไฟ LED แต่ป้ายตนเป็นกระดาษ ฉะนั้นเห็น "โอ๋" สำคัญกว่า "หนู" หรือ 

อนุทิน กล่าวย้ำถึง นโยบายทั้งหลายของพรรค ภท. อาทิ พักหนี้ นโยบายเกษตร เงินเบี้ยเลี้ยงค่าตอบแทน อสม. 2,000 บาท นโยบายกู้ กยศ.โดยไม่มีผู้ค้ำ หากได้รับเลือกไปจะต้องไม่มีมีดอกเบี้ย ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะจัดเงินให้ลูกหลานของเราได้เรียนสูงเพื่อมาพัฒนาประเทศ พร้อมย้ำว่าเลือกตั้งครั้งหน้าเจอคนหรือพรรคภูมิใจไทย ต้องกาเพื่อจะได้เข้าไปทำนโยบายต่างๆให้เป็นความจริง

อนุทิน สมชาย ภูมิใจไทย กาญจนบุรี -6CBBD0B77ACC.jpegอนุทิน ภูมิใจไทย -B3D4-46AD-84C8-736618D34237.jpegอนุทิน ภูมิใจไทย กาญจนบุรี FD6EB5B26D.jpeg

อนุทิน ย้ำว่ากาญจนบุรี เป็นเป้าหมายของภูมิใจไทย โดยตั้งแต่เข้ามาทำงานในรัฐบาลตนและศักดิ์สยาม เดินทางมาทำงานหลายครั้ง ซึ่งกาญฯเป็นเมืองทางเศรษฐกิจและท่องเที่ยว และกาญจนบุรีก็มีความผูกพันกับตนเป็นอันมาก และการมาครั้งนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกของ ภท.ที่จะทำให้ ส.ส.ที่เป็นอยู่แล้วได้เป็นต่อเนื่องไป พร้อมขอให้ 5 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้ทำงานต่อ พร้อมประกาศว่า ถ้าเมืองกาญจนบุรีเลือก 5 คน เอารัฐมนตรีไปเลย ซึ่งหัวหน้าพรรคจะได้ตั้งรัฐมนตรีเพื่อทำงานให้คนเมืองกาญ เพราะเมืองกาญฯไม่มีรัฐมนตรีมานานแล้ว พร้อมมั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ยกจังหวัด 

 “จ.กาญจนบุรี ไม่มีรัฐมนตรีหลายสมัยแล้ว ผมมั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งต่อไป หาก จ.กาญจนบุรี ได้ยกจังหวัดมีรัฐมนตรีแน่นอน และเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ จะเป็นสิ่งที่เสียประโยขน์ของพี่น้องถ้าเลือกคนของพรรคภูมิใจไทย แต่กาพรรคเป็นพรรคการเมืองอื่น ดังนั้น หากท่านเลือกคนแล้วก็ขอให้เลือกพรรคด้วย เพราะจะช่วยให้พลังของคนที่ท่านเลือกมหาศาล เมื่อเดินเข้าสภาทีพื้นจะร้าวเพราะมีพลังมาก ที่ผมพูดเพราะเรื่องนี้สำคัญมาก ถ้าท่านเลือกยกจังหวัด ก็จะได้ปาร์ตี้ลิสอีก 2 คนอยู่แล้ว และถ้าได้พรรคเดียวยกจังหวัดใครจะกล้าขวางท่านเหล่านี้ที่จะทดแทนบุญคุณให้บ้านเกิดเมืองนอนของเขา” อนุทิน กล่าว

อนุทิน ย้ำอีกว่า ถ้าเลือก ส.ส.เขต 5 คน ก็จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2 คน รวมเป็น 7 คน แล้วเมืองกาญจนบุรี จะไม่เจริญได้อย่างไร เพื่อพรรคภูมิใจไทยจะได้ทำงานรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ เพราะที่ผ่านมากฎหมายหลายตัวถูกสกัด ฉะนั้นถ้าเลือกภูมิใจไทยกฎหมายต่างๆ จะได้ฉลุย พร้อมขอให้การเลือกตั้งครั้งหน้าเลือกทั้งคนทั้งพรรค และถ้าเลือกเยอะๆอย่างนี้

อนุทิน ระบุว่า ในชีวิตนี้ขอให้พี่น้องชาวเมืองกาญจนบุรีได้บอกว่ามีลูกน้องเป็นนายกรัฐมนตรี

อนุทิน กาญจนบุรี ภูมิใจไทย -74F6-45DD-B3ED-B6A8EEC6E64B.jpegอนุทิน ภูมิใจไทย กาญจนบุรี -E239-4DB8-AC70-7F5B7580509E.jpegอนุทิน -7372-4073-819F-E8FCE2C88F11.jpegอนุทิน ภูมิใจไทย -75A3-4BDB-A325-86A38D2583CD.jpegอนุทิน กาญจนบุรี ภูมิใจไทย -4F07-49EF-B4DD-DACD4B1491AE.jpeg