ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพร้อมผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.กำแพงเพชร เขต 2 สะท้อนเสียงชาวบ้านราคาสินค้าเกษตรยังไม่ดีขึ้น-ขาดแคลนหน้ากากอนามัย วอนรัฐบาลออกนโยบายแก้ปัญหาให้ทันท่วงที

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และนายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดกำแพงเพชร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ตลาดลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร

นายกำพล กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมทั้งสะท้อนว่าจากการลงพื้นที่หาเสียงพบว่าเศรษฐกิจในพื้นที่ค่อนข้างเงียบเหงา มีธุรกิจเดียวที่เปิดเพิ่มขึ้น คือ ร้านกู้เงินด่วน ที่เห็นชาวบ้านไปนั่งติดต่อ พร้อมกับถามรัฐบาลกลับว่า อีกหน่อยถ้าชาวบ้านไม่มีอะไรขายอะไรจำนำแล้วจะเอาอะไรกิน อะไรที่สัญญาก็ให้เขา ถ้าไม่ได้ อะไรที่เคยสัญญาไว้ตอนหาเสียง ตนก็จะไปทวง

พร้อมกับโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

""กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มอบให้กับผมและพรรคเพื่อไทย"

เช้าวันนี้ผมลงพื้นที่พร้อมท่านกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ท่านนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อพบผู้ค้า #ตลาดลานกระบือ ครับ

พ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า #เศรษฐกิจแย่ การค้าขายวันนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ตลาดลานกระบือจากที่เคยคึกคักในอดีต วันนี้กลับเงียบเหงาและซบเซา นโยบายรัฐที่แจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจแทบไม่ตกถึงมือพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ เหตุเพราะไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ไม่มีหน่วยงานหรือตัวแทนลงมาประสานงานให้ความรู้ ความเข้าใจ

น่าใจหายครับ ตลาดลานกระบือ ที่เคยเป็นตลาดเศรษฐกิจสำคัญในจังหวัดกำแพงเพชร ในวันนี้พ่อค้าแม่ค้า ต่างหมดหวัง หมดกำลังใจ และมองไม่เห็นหนทางที่จะกลับมาค้าขายดีเช่นเดิม

ผมและท่านกิตติรัตน์ อดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ได้พูดคุยกับพี่น้องรับทราบถึงปัญหา และเข้าใจถึงหัวอกพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี นอกจากจะส่งกำลังใจให้กันวันนี้แล้ว ผมจะขอนำปัญหา ข้อร้องเรียนทั้งหมดฝากไปยังสมาขิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ให้ส่งเสียงดังๆไปถึงรัฐบาลว่า #เศรษฐกิจแย่ วันนี้คนกำแพงเพชรไม่ไหวแล้วครับ !!"

ด้านนายกิตติรัตน์ กล่าวว่า ประชาชนที่มาพบทีมงานพรรคเพื่อไทยให้กำลังใจและอยากให้นายกัมพลได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เพื่อไปแสดงความคิดเห็นในสภาและทวงถามนโยบายที่พรรคร่วมรัฐบาลสัญญาไว้กับประชาชน โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตร เช่น ข้าว อ้อย และมันสำปะหลัง หากประชาชนไม่ได้ราคาสินค้าเกษตรที่เหมาะสมก็ไม่มีกำลังซื้อ

ขณะเดียวกัน นายกิตติรัตน์ ยังกล่าวว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ขณะนี้ส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก เพราะจีนเป็นประเทศใหญ่ มีนักท่องเที่ยวก็เดินทางไปทั่วโลก อีกทั้งจีนยังผลิตสินค้าขั้นกลางเพื่อส่งออก ดังนั้นสินค้าเหล่านี้อาจจะชะงักในการผลิตรวมทั้งด้านธุรกิจการท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม การออกนโยบายของรัฐบาลไทยในช่วงนี้หลายอย่างออกมาช้าเกินไป ทำให้ส่งผลกระทบมากกว่าหากออกนโยบายทันท่วงที เช่น การปิดกั้นการรับนักท่องเที่ยวช้าไป แม้ตนจะเข้าใจว่าฝ่ายบริหารไม่ต้องการให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยตรง แต่ประเทศอื่นที่จะเดินทางมาประเทศไทยก็ไม่กล้ามา ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจเหมือนกัน อีกทั้งการกำหนดมาตรการเพื่อควบคุมสินค้าเวชภัณฑ์ที่ช้าก็ทำให้สินค้าขาดแคลน เช่น วันนี้ที่ตนมาลงพืื้นที่ ร้านขายยาก็ไม่มีเจลล้างมือกับหน้ากากอนามัยขาย

แม้จะข่าวดีคือคนที่ได้รับเชื้อไปแล้ว แต่ได้รับการรักษาให้หายเป็นปกติ แต่ในระหว่างนี้อาจใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะมีวัคซีน ตนจึงอยากให้รัฐพูดจาให้ชัดเจนว่าประชาชนต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงที่สุด แม้จะได้รับเชื้อ หากร่างกายแข็งแรงก็อาจจะมีโอกาสหายได้ ภาครัฐและแหล่งการผลิตสินค้าเวชภัณฑ์ต้องประชุมหารือเพื่อให้ประเทศมีสินค้าเพียงพอ ไม่ใช่แค่ป้องกันไวรัส แต่ยังมีฝุ่นที่ซ้ำเติมระบบการหายใจของประชาชน

ทั้งนี้ ตนเป็นกำลังใจให้คนกำหนดนโยบายตัดสินใจรวดเร็วและถูกต้อง อย่าไปหมกมุ่นกับการถกเถียงคนที่ส่งปรารถนาดี แต่คิดเห็นต่าง อย่าไปตำหนิราวกับไม่ให้เกียรติประชาชนที่กำลังประสบความทุกข์ ถ้าเห็นว่าไม่ใช่ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปถกเถียง บางอย่างเห็นว่าควรทำก็ออกมาอธิบาย เพราะเป็นหน้าที่ของคนที่อยู่ในระดับการออกนโยบาย