ไม่พบผลการค้นหา
‘ไพบูลย์’ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยินดีรับข้อเสนอภาคประชาชน เพราะสอดรับกับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ แนะ ‘ตะวัน-แบม’ หากต้องการพูดคุยขอให้มาพบตนได้เสมอ

วันที่ 5 เม.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ ไพบูลย์ นิติตะวัน ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวหลังรับเรื่องของทุกข์กลุ่มประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ พีมูฟได้เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อยื่นหนังสือเสนอนโยบายต่อพรรคการเมือง 5 ด้าน ได้แก่ 1. ที่ดิน และที่อยู่อาศัย 2. เสรีภาพ กระบวนการยุติธรรม 3. สิทธิ สถานะ และชาติพันธุ์ 4. รัฐสวัสดิการ และการกระจายอำนาจ 5. โครงการพัฒนาของรัฐ และสาธารณูปโภค เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐ นำไปพิจารณากำหนดเป็นนโยบายพรรค โดยบรรยากาศ ก่อนกับรับยื่นหนังสือ บริเวณด้านหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สน.พหลโยธิน มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด  

ไพบูลย์ ระบุว่า กลุ่มพีมูฟได้มายื่นหนังสือพร้อมนำเสนอหลักการแก้ไขการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างเป็นธรรม ตามนโยบายของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทุกเรื่องคือปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริงที่ต้องเร่งแก้ไข ตนจะนำไปพิจารณาอย่างเร่งรัด และพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) จะไปร่วมเสวนากับกลุ่มพีมูฟด้วย

สำหรับกลุ่มทำทาง ที่มายื่นข้อเสนอให้การทำแท้งที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นประเด็นของสังคมที่ต้องได้รับการดูแลและให้ความสนใจอย่างครอบคลุม ตนจะไปร่วมประชุมกับกลุ่มทำทางเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างร่วมกัน

ไพบูลย์ ย้ำว่า หากประชาชนมีข้อเสนอ ปัญหา และนโยบายต่างๆ สามารถมาส่งเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อพบกับตนได้ และอยากให้มีเวลาร่วมกันในการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ตามกระบวนการอย่างเป็นระบบ นี่คือกลไกการทำงานภาคประชาชน 

นอกจากนี้ ไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีของ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน” และ อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ “แบม” ว่า หากมีความทุกข์ร้อนที่เห็นปัญหาของสังคม ขอให้นัดตนเพื่อที่จะมาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นตามแนวทางประชาธิปไตยอย่างถูกที่ถูกทาง ตนในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะได้ประโยชน์และมีแนวทางทางออกที่จะสามารถแก้ไข อะไรที่ทำได้ตนก็จะพูด ไม่มีการปิดบังกัน

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐได้รับหมายเลข 37 จะปรับนโยบายให้สอดรับกับหมายเลขอย่างไร ไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นทางเลือกที่สำคัญสำหรับประชาชน ด้วยนโยบายให้เกิดความอยู่ดีกินดี สังคมประเทศเจริญ ภายใต้การดูแลให้ประชาชนพบความยุติธรรม 

“ส่วนตัวมองว่า นโยบายที่จะทำให้สอดคล้องกับเลข 37 ตามที่ พล.อ.ประวิตร บอก 3 = ลดค่าน้ำมัน ลดค่าแก๊ส ลดค่าไฟ เลข 7 = 700 บาท อยากได้ทั้งหมดให้เลือก 37” ไพบูลย์ ระบุ