ไม่พบผลการค้นหา
ธ.ก.ส.เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ Line Account ปลอม ลวงให้ส่งข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อแก้ปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชัน ย้ำไม่มีนโยบายในลักษณะดังกล่าว

สมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี แอบอ้างติดต่อผ่านทาง Inbox Facebook ของลูกค้าธนาคารที่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile เพื่อส่ง Link ให้ลูกค้าเพิ่มเพื่อนใน Line Account และแอบอ้างว่าเป็นบัญชีของธนาคาร จากนั้นจะมีการพูดคุยเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคล โดยอ้างว่าสามารถแก้ปัญหาการใช้งาน ธ.ก.ส. A-Mobile ได้นั้น

ธ.ก.ส. ย้ำว่า ไม่มีนโยบายในการติดต่อลูกค้าผ่านทาง Line Account หรือ Facebook เพื่อแก้ปัญหาการใช้งาน ธ.ก.ส. A-Mobile จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อหรือส่งข้อมูลส่วนบุคคลไปให้เด็ดขาด เพราะ ธ.ก.ส. A-Mobile จะใช้งานควบคู่กับบัญชีเงินฝากของลูกค้า ซึ่งจำเป็นต้องระมัดระวังในการดูแลข้อมูลส่วนตัวเป็นสำคัญเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ ในส่วนของ Line Official 'BAAC Family' ธ.ก.ส. ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการหรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์ในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส.เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้ามีปัญหาในการใช้งาน ธ.ก.ส. A-Mobile สามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาทั่วประเทศและ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารของธนาคารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่าง ๆ ได้ผ่านช่องทาง www.baac.or.th / Facebook Page 'ธกส BAAC Thailand' และ 'ธกส บริการด้วยใจ'

ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว ธนาคารจะดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป