ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล โพสต์ภาพเมนูข้าวห่อใบตอง แจงมื้อแรกกะเพราไก่ใส่กล่องพลาสติกของนายกฯ ขณะลงพื้นที่ 'พิษณุโลก - สุโขทัย' วานนี้ (4 ก.ย.) เตือน จนท.ห้ามใส่กล่องพลาสติกมาอีก ยันนับจากนี้ไปคณะทีมงานนายกฯ จะไม่ใช้ภาชนะพลาสติก เหตุตระหนักถึง 'มาเรียม'

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมเมนูอาหารใส่ใบตองระบุว่า "ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นภาพข้าวกะเพราไก่ไข่ดาวซึ่งอยู่ในกล่องพลาสติกของท่านนายกฯเมื่อเช้านะคะ และต้องขออภัยด้วยค่ะที่ไม่ได้สื่อสารบอกให้ทุกท่านได้รับทราบ ความจริงแล้วหลังจากท่านนายกฯเห็นข้าวที่ใส่กล่องพลาสติกมาแล้วก็ได้มีการตักเตือนเจ้าหน้าที่ที่จัดอาหารมาให้ทันทีว่า ไม่ต้องการให้มีการใช้ภาชนะพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use) ใส่อาหารอีกค่ะ แล้วตลอดทั้งวันวันนี้ก็ไม่มีภาชนะพลาสติกให้เห็นอีกเลยค่ะ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่จัดภาชนะที่เหมาะสมรักษ์โลกให้ด้วยความใส่ใจค่ะ"

นางนฤมล ระบุว่า "ไม่ใช่เพียงแค่การลงพื้นที่ที่พิษณุโลกกับสุโขทัยในวันนี้เท่านั้นนะคะ แต่หมายถึงตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจะไม่มีการใช้ภาชนะที่ทำจากพลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้งในคณะของท่านนายกฯอีกค่ะ ท่านนายกฯตระหนักดีถึงกรณีที่เกิดกับ “มาเรียม” และสัตว์ทะเลอีกมากมายที่ต้องเสียชีวิตเพราะขยะพลาสติก ซึ่งแนวทางของรัฐบาลรวมไปถึงทุกประเทศในอาเซียนต่างร่วมกันรณรงค์เรื่องการลดขยะพลาสติกอย่างจริงจัง เพราะท้องทะเลไม่ใช่เพียงแค่ของไทยประเทศเดียว ผลกระทบจากขยะพลาสติกนั้นเป็นสิ่งที่ทุกประเทศต้องรับผิดชอบร่วมกันค่ะ"


ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 ก.ย. นางนฤมล โพสต์ข้อความพร้อมภาพเป็นข้าวกล่องพลาสติกกะเพราไก่ไข่ดาว โดยระบุว่า "มื้อแรกวันนี้ของท่านนายกฯ ระหว่างเดินทางไปพบพี่น้องประชาชนที่พิษณุโลกและสุโขทัย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง