ไม่พบผลการค้นหา
สื่อต่างประเทศเกี่ยวกับวงการฟุตบอลโลกตีข่าว 'อดีตนายกฯ ทักษิณ' เจรจาซื้อกิจการสโมสรฟุตบอล 'คริสตัลพาเลซ' คาดเป็นการหวนคืนสู่วงการบอลอังกฤษอีกครั้ง หลังขายทีม 'แมนฯ ซิตี้' ไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

เว็บไซต์ Goal สื่อเฉพาะทางที่เจาะประเด็นต่างๆ ในวงการฟุตบอลโลก รายงานอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของ 'มิตติ ติยะไพรัช' อดีตประธานสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ที่เปิดเผยกับสื่อไทย One31 โดยระบุว่า เขาได้รับทาบทามจากอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เพื่อจะให้ไปบริหารสโมสรฟุตบอล 'คริสตัลพาเลซ' ทีมในชั้นพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ เนื่องจากขณะนี้อดีตนายกฯ กำลังเจรจาต่อรองเพื่อเข้าซื้อกิจการดังกล่าว คาดว่าวงเงินอยู่ที่ประมาณ 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,150 ล้านบาท

สื่อวงการลูกหนังระบุด้วยว่าอดีตนายกฯ ของไทยเป็นผู้มีประวัติโชกโชนและเต็มไปด้วยสีสัน เพราะหลังจากเจอคดีความในประเทศบ้านเกิด เขาก็ลี้ภัยออกไปอยู่ต่างประเทศ ทั้งยังเคยเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ของอังกฤษมาก่อนเมื่อ 11 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม อดีตนายกฯ ทักษิณได้ขายทีมแมนฯ ซิตี้ ต่อให้กับชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน มหาเศรษฐีคนดังของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรียูเออีด้วย และอดีตนายกฯ ทักษิณยังเคยพยายามจะซื้อทีมฟูลแลมและลิเวอร์พูลเช่นกัน

หากทีมคริสตัลพาเลซเปลี่ยนมือไปอยู่ในการดูแลของอดีตนายกฯ ทักษิณ จะถือเป็นทีมหนึ่งในชั้นพรีเมียร์ลีกของอังกฤษที่กลายเป็นกิจการของต่างชาติ แต่เว็บไซต์โกลระบุเช่นกันว่าทีมอังกฤษที่เปลี่ยนมือไปเป็นของมหาเศรษฐีต่างชาติก็ช่วยให้มีทุนเพิ่มขึ้น จนทีมสามารถสร้างสถิติฟุตบอลที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้