ไม่พบผลการค้นหา
'ดิสทัต' ว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ดอดเข้าทำเนียบวันหยุด สักการะเท้ามหาพรหม ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล บอกนายกฯ มอบหมายให้มาดูห้องทำงานรองนายกฯ รัฐมนตรีก่อน ครม.เข้าปฏิบัติหน้าที่

นายดิสทัต โหตระกิตย์ ว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าสักการะท้าวมหาพรหม และไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 13.55 น. เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ หลังคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

โดยนายดิษทัต เปิดเผยสาเหตุที่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวันนี้ (13 ก.ค.) ไม่เกี่ยวกับการถือฤกษ์ แต่ถือฤกษ์สะดวก เพราะมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตนมาทำงานในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีนานแล้ว

ขณะเดียวกัน ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องกำหนดการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยขอให้ไปสอบถามคนที่เกี่ยวข้องโดยตรง เพราะขณะนี้ตนยังไม่ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับการแถลงนโยบายรัฐบาล ขณะ นี้ยังไม่ส่งนโยบายมาถึงตน และหากได้รับการแต่งตั้ง ก็จะมาดูแลเรื่องนี้โดยตรง

ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้มาดูห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ เพื่อความเรียบร้อย ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นห่วง เรื่องห้องทำงาน

ทั้งนี้ นายดิสทัต โหตระกิตย์ วัย 61 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ อยู่ในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ก่อนเกษียณอายุราชการ จบการศึกษานิติศาสตร์ (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรรมการอิสระ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฝผ.) กรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท และกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :